Hành khách có thể đặt xe qua ứng dụng Facebook Messenger của hãng taxi Thành Công, một ứng dụng công nghệ hoàn toàn mới và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, đánh dấu sự thay đổi đáng kể cục diện cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ trong thời gian vừa qua.
Đây là thông tin được đưa ra tại lễ ra mắt ứng dụng đặt xe trên nền tảng công nghệ Chatbot mới nhất của Facebook với tên gọi @ThanhCongApp của taxi Thành Công vào sáng nay (13/6).
Theo đó, @ThanhCong App tận dụng hạ tầng sẵn có của Facebook là ứng dụng Facebook Messenger đang được cài đặt trên điện thoại của khoảng 40 triệu người tại Việt Nam sẵn sàng trải nghiệm dịch vụ mà không yêu cầu người sử dụng phải tải hay cài đặt thêm ứng dụng thứ 2. Việc sử dụng ứng dụng dễ dàng như đang nói chuyện với một người dùng khác trên Facebook Messenger.
Thông qua GPS (hệ thống định vị toàn cầu) điện thoại và dùng Messenger, hệ thống @ThanhCongApp thông minh sẽ tự động nhận diện và đưa ra những sự lựa chọn phù hợp nhất cho hành khách giống như một nhân viên tư vấn.
Theo ông Nguyễn Khương Duy, đại diện taxi Thành Công, ứng dụng @ThanhCongApp trên nền tảng Facebook được Công ty bắt tay nghiên cứu phát triển từ giữa những năm 2016 và chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 13/6.
“Việc áp dụng công nghệ mới không chỉ giúp tiết kiệm được chi phí nhân sự điều hành mà còn tạo ra một kênh mới tiếp cận khách hàng dễ dàng, hứa hẹn một bước tiến mới đánh dấu sự thay đổi của taxi truyền thống,” ông Duy cho hay.
Bên cạnh đó, các dòng xe Luxury Thành Công Car (dòng xe taxi không mào kiểu mới) hay Thành Công Taxi đều có sẵn trên ứng dụng này. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin ưu đãi mới nhất từ Thành Công thông qua cửa sổ chat Messenger của Facebook hay góp ý hay nhận tư vấn từ hãng một cách hoàn toàn tự động.
Ý kiến ()