Thứ Sáu, 20/09/2024 22:24 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Ngân hàng CSXH Việt Nam

Thứ 7, 16/12/2023 | 17:32:04 [GMT +7] A  A

Chiều 15/12, Đoàn công tác của Ngân hàng CSXH Việt Nam do Tổng Giám đốc ngân hàng - Dương Quyết Thắng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Tỉnh ủy Long An về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 - 2023. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh - Trương Văn Nọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Ngân hàng CSXH Việt Nam

Tính đến ngày 12/12/2023, tổng nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đạt hơn 5.700 tỷ đồng, tăng hơn 3.500 tỷ đồng so với năm 2014. Đặc biệt, từ khi thực hiện Nghị quyết 11 nguồn vốn tăng hơn 1.650 tỷ đồng. Nguồn vốn tín dụng chính sách còn được phối hợp triển khai cùng với các đề án giảm nghèo, giải quyết việc làm tại địa phương, người vay được hỗ trợ tiền lãi vay, được định hướng, tư vấn, hướng dẫn sản xuất, kinh doanh để đảm bảo thoát nghèo bền vững.

Đến nay, tổng doanh số cho vay của tỉnh trên 10.000 tỷ đồng cho 350.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn. Qua buổi làm việc, tỉnh Long An mong muốn Ngân hàng CSXH Việt Nam xem xét nâng mức cho vay tối đa đối với các chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; bổ sung đối tượng vay vốn tín dụng chính sách đối với hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình; thêm đối tượng vay vốn tín dụng chính sách đối với hộ gia đình sinh sống tại các xã biên giới...

Tổng Giám đốc ngân hàng CSXH Việt Nam - Dương Quyết Thắng phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc ngân hàng CSXH Việt Nam - Dương Quyết Thắng yêu cầu tỉnh cần có đề án riêng đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo nhằm kịp thời hỗ trợ các hộ phát triển kinh tế. Đồng thời, mong muốn vai trò tín dụng của tỉnh gắn chặt với các chương trình mục tiêu quốc gia đang thực hiện.

 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho biết tỉnh sẽ xây dựng đề án khả thi theo đúng đối tượng mà ngân hàng CSXH đề ra. Bí thư Tỉnh ủy kiến nghị Ngân hàng CSXH Việt Nam quan tâm bố trí tăng thêm nguồn vốn để tỉnh cân đối, bố trí phù hợp với từng chương trình.

Dịp này, Ngân hàng CSXH Việt Nam trao bảng tượng trưng công trình an sinh xã hội trị giá 1 tỷ đồng cho tỉnh Long An./.

Văn Tài - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu