Thứ Bảy, 21/09/2024 04:41 (GMT +7)

Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với công nhân lao động

Thứ 6, 15/09/2023 | 18:10:00 [GMT +7] A  A

Chiều 15-9, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với đại diện công nhân lao động (CNLĐ), người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Huỳnh Văn Sơn; Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí đồng chủ trì hội nghị.

Hội nghị đối thoại với công nhân lao động

6 tháng đầu năm 2023, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh phục hồi chậm, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn gặp khó khăn; nhiều doanh nghiệp bị thiếu, cắt giảm đơn hàng. Trước tình hình đó, Liên đoàn lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện các chính sách hỗ trợ cho hơn 6.600 đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động, với tổng số tiền 6,2 tỷ đồng. UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho hơn 4.200 lượt doanh nghiệp, khoảng 306.200 lượt lao động trong toàn tỉnh, kinh phí hơn 167 tỷ đồng.

Người lao động nêu ý kiến

Tại hội nghị, nhiều ý kiến, kiến nghị của CNLĐ đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành liên quan trả lời. Trong đó tập trung về việc giải quyết nợ lương và BHXH của CNLĐ do doanh nghiệp ngưng hoạt động, chủ doanh nghiệp bỏ trốn; các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, khắc phục tình trạng thôi việc, nghỉ việc của NLĐ hiện nay; vấn đề tuyển dụng lao động;  v.v.. giải pháp xử lý tình trạng tín dụng đen ở các doanh nghiệp; các vấn đề về an toàn thực phẩm, an ninh trật tự;…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn khẳng định việc tổ chức hội nghị đối thoại là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến CNLĐ và các cấp công đoàn. Qua đối thoại, các vấn đề thuộc phạm vi điều chỉnh, xử lý của tỉnh sẽ được triển khai, thực hiện ngay. Các kiến nghị liên quan đến doanh nghiệp, yêu cầu chủ doanh nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành nhằm bảo đảm tốt nhất quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh định kỳ tổ chức đối thoại theo chủ đề; phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra các giải pháp xử lý thỏa đáng các kiến nghị của người lao động./.

Ngọc Huyền - Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu