Thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GT –VT Lê Đình Thọ, ngày 23/5, Ban An toàn giao thông, Sở GT-VT tỉnh Bình Thuận và đại diện Cục Quản lý đường bộ 4 đã tiến hành kiểm tra các điểm đen dễ xảy ra tai nạn giao thông thảm khốc trên Quốc lộ 1A- đoạn qua tỉnh Bình Thuận.
Đoàn đã đi khảo sát từ km 1720 (xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam) đến km 1774 giáp ranh giới tỉnh Đồng Nai và xác định có 5 vị trí cần được cải tạo và mở rộng. Đây là đoạn quốc lộ nằm trong quy hoạch chờ dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, do vậy vừa qua chỉ cải tạo nền và mặt đường, chưa có dải phân cách.
Trong năm 2015, ở đoạn nói trên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.
Cụ thể, từ km 1726 đến km 1727 qua xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, trong một tháng đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 13 người chết và 9 người bị thương.
Ngày 9/5/2016, tại km 1722 100 qua xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam cũng đã xảy ra tai nạn giao thông đối đầu rất nghiêm trọng giữa 2 xe tải làm 2 người chết tại chỗ. Tiếp đó, mới đây vào ngày 22/5, tại km 1730 300 qua thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam lại xảy ra tai nạn đối đầu thảm khốc giữa 2 xe khách khiến cho 12 người tử vong và 40 người bị thương, gây chấn động dư luận.
Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết: “Chúng tôi sẽ gửi biên bản đến Sở GT-VT để đề xuất. Mở rộng mỗi bên 2 làn xe và phải có dải phân cách ở giữa để tránh đối đầu. Bề rộng nền đường hiện nay là 12 m, chúng tôi đề xuất mở rộng khoảng 16 m để đảm bảo các xe lưu thông an toàn hơn. Đây là giải pháp cần thiết phải được triển khai sớm đảm bảo an toàn giao thông đi qua địa bàn tỉnh”./.
Ý kiến ()