Chiều 30/12, tại thành phố Phủ Lý, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức lễ gắn biển Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cơ sở Hà Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đánh giá cao tỉnh Hà Nam trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các Trường Đại học Thương mại, Đại học Sư phạm Hà Nội… thành lập cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh.
Bộ trưởng tin tưởng đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ phát huy truyền thống, tiếp tục xây dựng nhà trường trở thành cái nôi đào tạo có chất lượng, uy tín, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh Hà Nam và các vùng lân cận.
Ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam nhấn mạnh Hà Nam đang hành động để đạt được mục tiêu đưa tỉnh trở thành trung tâm dịch vụ chất lượng cao cấp vùng về giáo dục-đào tạo, y tế vào năm 2020.
Tỉnh đã chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua thu hút các trường đại học công lập, cơ sở nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, bệnh viện Trung ương về đầu tư tại địa phương. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những học viện, trường đại học công lập đã chọn Hà Nam làm cơ sở để xây dựng và phát triển cơ sở đào tạo.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam tin rằng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sau khi tiếp nhận Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam sẽ tạo cơ hội, điều kiện để phát huy trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên. Đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất hiện có của Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam và nhanh chóng đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội của địa phương…
Giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết trong thời gian đầu, trường sẽ triển khai phát triển 1 trường phổ thông liên cấp, một trường mầm non thực hành và khoa giáo dục trung học cơ sở tại Hà Nam, cùng với một số ngành đặc thù khác.
Qua đó sẽ tạo cơ sở để các trường của Hà Nam và vùng phụ cận tìm hiểu, áp dụng; làm cơ sở thực hành của sinh viên, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý, giúp lan tỏa tinh thần đổi mới vào thực tiễn giáo dục./.
Ý kiến ()