Chủ Nhật, 08/09/2024 08:27 (GMT +7)

Lễ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ

Thứ 7, 27/07/2024 | 11:05:39 [GMT +7] A  A

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều 26/7, Đoàn dân quân chính Đảng tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải làm trưởng đoàn đã đến tham dự “Lễ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ” tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn dân quân chính Đảng tỉnh đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã cống hiến trọn đời cho độc lập tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân; tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập và mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo kiệt xuất, mẫu mực, một đời cống hiến vì Đảng, vì đất nước, vì Nhân dân.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh: “Trong những ngày qua các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các đoàn thăm tặng, động viên quà các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng. Đặc biệt ngày 18/7 vừa qua, tỉnh Long An trang trọng tổ chức lễ tiếp nhận, bàn giao, truy điệu và an táng 130 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn Campuchia tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng."

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao quà cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh vì đã có những đóng góp hỗ trợ công tác tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt trong những năm qua.

Ngay sau lễ tưởng niệm, các đại biểu đã thắp hương và dâng hoa tại Đài tưởng niệm; thành kính tri ân hơn 4.000 phần mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trao tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ.

Anh Thư – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu