Thứ Năm, 19/09/2024 23:47 (GMT +7)

Long An chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thứ 3, 17/09/2024 | 11:42:30 [GMT +7] A  A

Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhiều địa phương miền Bắc, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Giám đốc Sở Công Thương - Huỳnh Văn Quang Hùng kêu gọi doanh nghiệp chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại

Với tinh thần “Long An vì cả nước, Long An cùng cả nước”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An kêu gọi đồng bào, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đồng bào tỉnh Long An tại nước ngoài phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ Nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Sở Công thương Long An tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 với sự tham gia đóng góp nghĩa tình của 19 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, nhận được tổng số tiền hơn 650 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ, các đơn vị còn trao tặng 9 tấn gạo và hàng hóa, nhu yếu phẩm khác trị giá khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp trực tiếp đến tận nơi hỗ trợ bà con.

Công ty Xăng dầu Long An trao bảng tượng trưng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Bà Nguyễn Thị Kiều Trinh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Long An chia sẻ: “Phía Công ty xăng dầu Long An đã có ủng hộ cho cơn bão số 3 các tỉnh phía Bắc, cán bộ, công nhân viên Xăng dầu Long An cũng đã ủng hộ được 132 triệu đồng và chuyển về cho Công đoàn Xăng dầu Việt Nam và còn lại 120 triệu đồng là chuyển cho MTTQ của tỉnh Long An, nhằm làm nghĩa cử an sinh xã hội là lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Sau phần đóng góp của doanh nghiệp, Sở Công thương cũng phát động toàn thể công chức, viên chức người lao động của Sở chung tay ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3, thể hiện tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, nhân văn hướng về đồng bào trong cơn hoạn nạn.

Công chức, viên chức, người lao động của Sở Công Thương đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cũng tổ chức Lễ phát động quyên góp, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị chung tay ủng hộ đồng bào tại các địa phương bị thiệt hại do bão lũ gây ra để khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống. Tổng kinh phí quyên góp được hơn 79 triệu đồng.

Lễ phát động quyên góp ủng hộ các tỉnh phía Bắc của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh

Tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cũng trong sáng thứ Hai, sau lễ chào cờ, Đảng ủy, Ban Giám đốc Đài PT&TH Long An tổ chức phát động toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong cơ quan ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, tổng số tiền quyên góp được 20 triệu đồng sẽ chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Đài PT&TH Long An ủng hộ đồng bào phía Bắc

Những ngày qua, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Đặc biệt, trong số đó có cả các em học sinh tự nguyện trích tiền quỹ lớp ủng hộ bà con khó khăn.

Em Nguyễn Tấn Duy cùng thầy cô và các bạn đến ủng hộ trực tiếp tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An

Em Nguyễn Tấn Duy - Học sinh lớp 7, trường THCS Nhựt Tảo, TPTA chia sẻ: “Hôm nay con đến đây cùng với các bạn để quyên góp một số tiền cho các cô, chú, đồng bào vùng lũ, lụt. Ở trên vùng lũ con thấy rất khó khăn, con muốn góp công một ít”.

Các sở, ngành đơn vị sau khi phát động ủng hộ sẽ tổng hợp, chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An

Của ít, lòng nhiều, giúp đỡ người dân trong hoàn cảnh khó khăn không chỉ là trách nhiệm xã hội mà còn là hành động ý nghĩa của Nhân dân Long An nhằm chung tay xoa dịu mất mát, đau thương cùng đồng bào phía Bắc.

Thanh Thủy - Mỹ Uyên - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu