Thứ Hai, 23/09/2024 14:21 (GMT +7)

Long An có gần 2.000ha vùng nguyên liệu được chứng nhận VietGap, nông nghiệp hữu cơ

Chủ nhật, 25/09/2022 | 15:58:00 [GMT +7] A  A

Phát triển nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững, thân thiện với môi trường là hướng đi tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại, Long An cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Hiện nay, các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh không chỉ tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thị trường thế giới.

Long An có gần 2.000ha vùng nguyên liệu được chứng nhận VietGap, nông nghiệp hữu cơ

Hiện nay, toàn tỉnh Long An có gần 2.000 ha vùng nguyên liệu được chứng nhận VietGAP và nông nghiệp hữu cơ trên các sản phẩm lúa, rau, quả, chăn nuôi gia cầm, heo, bò thịt và thủy sản;… Khoảng hơn 500 cơ sở hoạt động đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Đặc biệt, Long An đã có 66 cơ sở áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến (HACCP, ISO 22000, BRC,...) trong chế biến nông sản.

Việc đẩy mạnh sản xuất theo hướng nông nghiệp hữu cơ, an toàn, bảo đảm môi trường trên địa bàn tỉnh không chỉ giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm mà còn tăng thu nhập cho nông dân, doanh nghiệp. Đồng thời, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh để thúc đẩy xuất khẩu./.

Kim Ngân - Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu