Thứ Ba, 24/09/2024 06:18 (GMT +7)

Long An diện tích khoai mì tăng trở lại

Thứ 6, 19/05/2023 | 15:39:59 [GMT +7] A  A

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh gặp khó về đầu ra, thì đến nay nhiều hộ nông dân trồng khoai mì trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu xuống giống trở lại.

Long An diện tích khoai mì tăng trở lại

Tính đến đầu tháng 5 này, toàn tỉnh đã gieo trồng khoảng 700 hecta, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm rồi và đạt gần 380% kế hoạch đặt ra. Hiện diện tích khoai mì đang tập trung chủ yếu ở huyện Bến Lức, Thủ Thừa. Dù thị trường khoai mì đã khởi sắc trở lại, thế nhưng ngành chuyên môn vẫn khuyến cáo bà con nông dân hạn chế xuống giống ồ ạt, tránh tình trạng cung vượt cầu.

Tính đến đầu tháng 5 này, toàn tỉnh đã gieo trồng khoảng 700 hecta

Bên cạnh đó, hiện giống khoai mì được trồng tại một số địa phương trong tỉnh đang trong giai đoạn thoái hoá, nhiễm bệnh nhiều, dẫn đến năng suất cho ra thấp. Do đó, ngành nông nghiệp đề nghị các địa phương phải nắm được danh sách các đơn vị cung cấp dịch vụ trồng khoai mì trên địa bàn để có biện pháp tuyên truyền về cách trọn giống phù hợp, góp phần tăng năng suất, lợi nhuận cho nông dân; tổ chức tập huấn về kỹ thuật trồng khoai mì cho tất cả nông dân có diện tích trồng khoai mì. Trong đó, chú ý đến công tác phòng, chống bệnh khảm trên khoai mì. Đối với các huyện có diện tích trồng cây khoai mì cần vận động nông dân tiêu hủy cây bị nhiễm virus sau khi thu hoạch và tuyệt đối không sử dụng làm giống hoặc bán giống để hạn chế việc lây lan./.

Huỳnh Phong – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu