Thứ Sáu, 20/09/2024 18:57 (GMT +7)

Long An dự trữ hàng hóa Tết tăng gần 10% so với năm trước 

Chủ nhật, 01/01/2023 | 09:51:20 [GMT +7] A  A

Đến thời điểm này, các đơn vị kinh doanh, nhà phân phối lớn trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng hóa dự trữ thiết yếu phục vụ thị trường Tết Quý Mão 2023. Qua khảo sát tình hình, Sở Công thương Long An nhận định, hàng hóa Tết năm nay tăng gần 10% so với năm trước, tổng giá trị dự trữ khoảng 610 tỷ đồng.

Hình 1: Sở Công thương Long An khảo sát tình hình dự trữ hàng Tết tại cửa hàng San Hà – Bến Lức

Năm nay, kế hoạch hàng hóa Tết của công ty TNHH San Hà tăng 20 – 30% so với ngày thường, còn sản lượng thì phụ thuộc vào nhu cầu tiêu dùng để cân đối. Trong số 19 cửa hàng San Hà tại Long An, cửa hàng Bến Lức có doanh số cao nhất, kế đến là Cần Giuộc.

“Tết Nguyên đán này, San Hà chuẩn bị nguồn hàng rất dồi dào, nhất là về gia cầm, thịt heo và các sản phẩm khác đã có sự chuẩn bị với số lượng đáp ứng cho người tiêu dùng trên địa bàn để cùng chung vui trong dịp Tết sắp tới” - ông Nguyễn Thành Long, phụ trách An toàn thực phẩm, công ty TNHH San Hà thông tin.

Hình 2: San Hà là đơn vị có lợi thế về nguồn hàng tươi sống 

Còn tại siêu thị Co.opmart Tân An, dự báo sức mua sẽ tăng từ 5 - 10% so với cùng kỳ nên lượng dự trữ của siêu thị cũng tăng tương ứng, đặc biệt là đối với 9 nhóm hàng, mặt hàng thiết yếu. Hiện tại, sức mua đang tăng hơn ngày thường 30%, dự kiến từ 1/1 – 20/1/2023, sức mua sẽ tăng đột biến do năm nay tết Dương lịch và Tết nguyên đán gần nhau.           

“Nguồn hàng dự trữ đã được kéo về kho của siêu thị rồi, theo lượng đã được dự báo tăng 10%, đơn vị chỉ có linh hoạt giữa tăng nhóm này và giảm nhóm kia và nhóm rượu bia được đánh giá sức mua năm nay có thể giảm hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, giảm ngành hàng bia thì ngành hàng nước ngọt hoặc ngành hàng thiết yếu sẽ tăng. Trong tổng cân đối thì đảm bảo lượng hàng dự trữ tăng so với kỳ vọng của đơn vị đặt ra” - bà Nguyễn Thị Hoàng Anh – Giám đốc Siêu thị Co.opmart Tân An chia sẻ thêm.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh (thứ 2 từ trái qua) cho biết siêu thị dự trữ khoảng 55 tỷ đồng cho các mặt hàng Tết

Theo Chỉ thị của Bộ Công thương, Sở Công thương tỉnh triển khai đến các doanh nghiệp sản xuất, HTX để có kế hoạch tăng cường phục vụ mùa tết và các doanh nghiệp thương mại, phân phối lớn thực hiện công tác tạm trữ hàng hóa đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường.

Hơn 20.000 mặt hàng tại siêu thị Co.opmart Tân An đáp ứng nhu cầu mua sắm

Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Giám đốc Sở Công thương Long An nhận định: “Các đơn vị chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ phục vụ cho Tết đảm bảo nhu cầu, chất lượng, mẫu mã hàng hóa rất phong phú, đa dạng, nâng cao hơn, đặc biệt có nhiều sản phẩm đặc sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP của địa phương. Qua đánh giá, dự báo tình hình những tháng cuối năm và dịp Tết, Sở Công thương thấy sức mua khả năng không tăng nhiều như mọi năm, do những tháng cuối năm 2022, doanh nghiệp sản xuất gặp khó khăn, việc giải quyết lương thưởng cho người lao động cũng ảnh hưởng, dẫn đến thu nhập của người dân cũng bị hạn chế”.

Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng về số lượng, chất lượng và giá cả, Sở Công thương còn chủ động phối hợp các địa phương, đơn vị theo dõi sát thị trường để có phương án điều tiết, cung ứng kịp thời, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân./.

Thanh Thủy – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu