Thứ Sáu, 20/09/2024 11:40 (GMT +7)

Long An giải ngân kịp thời 4 chương trình cho vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ

Thứ 5, 19/05/2022 | 21:08:59 [GMT +7] A  A

Đầu năm 2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết 11 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, Ngân hàng Chính sách xã hội được giao nhiệm vụ triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách. Ngay khi được phân bổ vốn, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Long An tổ chức giải ngân kịp thời các chương trình theo Nghị quyết 11 đến các hộ vay.

Khi nhận được nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam hơn 136 tỷ đồng (gồm cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 50 tỷ đồng, nhà ở xã hội 80 tỷ đồng, học sinh sinh viên mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến 1 tỷ đồng, cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập 5,2 tỷ đồng), Chi nhánh tỉnh khẩn trương báo cáo, tham mưu UBND tỉnh để giao vốn về địa phương giải ngân cho các đối tượng thụ hưởng.

Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam phân bổ cho Chi nhánh tỉnh hơn 136 tỷ đồng, đạt hơn 30% kế hoạch vốn đăng ký năm 2022

Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng – Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Long An cho biết: “Đến nay, cơ bản Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Long An đã hoàn thành giải ngân 100% vốn của chương trình cho vay giải quyết việc làm với số tiền gần 50 tỷ đồng, định huớng tập trung cho vay các dự án/đề án giải quyết việc làm trên địa bàn mà địa phương xây dựng, giúp cho bà con có việc làm ổn định, khôi phục lại sản xuất kinh doanh sau dịch bệnh. Các chương trình còn lại như cho vay học sinh sinh viên để mua máy tính; cho vay cơ sở mần non, trường tiểu học ngoài công lập, Chi nhánh đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để giải ngân hoàn thành từ đây tới cuối tháng, riêng chương trình cho vay nhà ở xã hội thì sẽ giải ngân theo tiến độ xây dựng nhà ở”.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến tháng 2/2022 Trường Mầm non quốc tế Mặt Trời, thành phố Tân An mới mở cửa lại. Trong thời gian dài tạm dừng hoạt động, trường không có nguồn thu nên việc khôi phục sau dịch, nhất là công tác sửa chữa phòng học, mua sắm trang thiết bị phục vụ việc dạy và học gặp nhiều khó khăn.

Cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập được tiếp cận vốn vay lãi suất ưu đãi 3,3%/năm để sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ

Cô Nguyễn Thị Duyên Trang – Trường Mầm non quốc tế Mặt Trời, thành phố Tân An phấn khỏi nói: “Nhà trường cảm thấy rất phấn khởi vì có thêm sự hỗ trợ từ phía Chính phủ để mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cháu, vì trong mùa dịch thì một số trang thiết bị như hệ thống máy lạnh lâu ngày không hoạt động cũng cần phải sửa chữa lại, rồi phải bảo trì thêm như bảng tương tác và máy chiếu cho bé để học, và các hệ thống cần thiết cho bé sử dụng”.

Từ sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Nhà nước và Ngân hàng Chính sách xã hội, Trường Mầm non quốc tế Mặt Trời cũng như các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập khác trên địa bàn tỉnh được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, lãi suất 3,3%/năm, thời hạn vay 36 tháng, qua đó có thêm điều kiện khôi phục hoạt động, thích ứng với tình hình dịch COVID-19 trong giai đoạn mới.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng – Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Long An thông tin thêm: “Hướng tới, Chi nhánh tiếp tục rà soát các đối tượng thụ hưởng của các chương trình theo Nghị quyết 11 để đăng ký vốn bổ sung từ Trung ương. Ngoài ra, Chi nhánh cũng tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, phát huy tối đa hiệu quả nguồn vốn, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, giäi quyết việc làm và thúc đẩy phục hồi phát triển kinh tế - xã hội sau dịch bệnh”.

Việc giải ngân kịp thời các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11 đến các hộ vay vốn, nhất là ở khu vực nông thôn có ý nghĩa thiết thực, nhân văn, không chỉ tạo sinh kế cho người dân mà còn góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy động lực tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội./.

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu