Thứ Sáu, 22/11/2024 10:00 (GMT +7)

Long An: Hơn 1.700 thủ tục hành chính được áp dụng tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị

Thứ 6, 25/08/2023 | 09:07:06 [GMT +7] A  A

Thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính, thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đột phá, trong đó tập trung nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với xây dựng chính quyền điện tử.

Long An: Hơn 1.700 thủ tục hành chính được áp dụng tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị

Hiện nay, số thủ tục hành chính được áp dụng tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tỉnh là 1.736 thủ tục, trong đó, cung cấp dịch vụ công trực truyến là 1.482 thủ tục hành chính (gồm dịch vụ công một phần là 726 thủ tục và dịch vụ công toàn trình là 756 thủ tục). Không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông còn góp phần tăng cường năng lực, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan nhà nước, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ hành chính cũng như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhằm xây dựng nền hành chính nhà nước dân chủ, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, hoạt động thông suốt, hiệu lực, hiệu quả.

Mặt khác, các sở, ngành, địa phương chú trọng kiểm tra công vụ, công chức, kiểm tra việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông gắn với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với từng cán bộ, công chức, viên chức; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các vi phạm, hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư./.

Thanh Thủy – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu