Chủ Nhật, 24/11/2024 23:21 (GMT +7)

Long An khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước

Thứ 5, 05/05/2022 | 10:43:16 [GMT +7] A  A

Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng là những nội dung trọng tâm của Kế hoạch triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Long An khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước

Việc thực hiện Đề án nhằm khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh tích cực phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”  giai đoạn 2021 – 2025; giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt; thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối; đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, nâng cao sức mua hàng Việt, bình ổn thị trường, tạo điều kiện đưa hàng Việt tham gia hiệu quả hơn chuỗi giá trị toàn cầu.

Cụ thể, năm 2022, Sở Công thương tỉnh chủ trì phối hợp các đơn vị mời gọi đầu tư hạ tầng thương mại, mở rộng kênh phân phối hàng Việt trên địa bàn tỉnh; xây dựng hệ thống bán hàng Việt tại siêu thị, chợ, khu vực tập trung đông dân cư, khu, cụm công nghiệp, điểm du lịch, vùng nông thôn, biên giới; xây dựng các chương trình kết nối cung cầu để quảng bá sản phẩm của Long An đến người tiêu dùng cả nước. Các hoạt động thông tin thị trường, kết nối với hệ thống phân phối, xuất nhập khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập thị trường qua kênh thương mại điện tử, chuyển đổi số; thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo qua chương trình khuyến công; kiểm soát thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng được quan tâm thực hiện./.

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu