Thứ Ba, 24/09/2024 06:24 (GMT +7)

Long An phấn đấu tăng thêm 10% diện tích nông nghiệp đạt chuẩn VietGAP

Thứ 7, 27/05/2023 | 17:16:17 [GMT +7] A  A

Những năm qua, ngành Nông nghiệp tỉnh Long An luôn có những giải pháp thiết thực giúp nông dân thay đổi nhận thức từ sản xuất theo hướng truyền thống sang sản xuất hữu cơ, đạt chuẩn GAP, góp phần nâng cao giá trị, chất lượng nông sản.

Long An phấn đấu tăng thêm 10% diện tích nông nghiệp đạt chuẩn VietGAP

Trong năm nay, ngành Nông nghiệp tỉnh phấn đấu tăng diện tích trồng trọt, diện tích nuôi thủy sản, số cơ sở chăn nuôi được chứng nhận VietGAP thêm 10% so với năm 2022. Để đạt mục tiêu này, ngành đang tích cực phối hợp các địa phương tổ chức lại sản xuất và tăng cường kết nối, xây dựng liên kết giữa các HTX, doanh nghiệp để tìm đầu ra cho nông sản. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh xây dựng các vùng chuyên canh theo từng vùng, từng loại nông sản, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, thu hút doanh nghiệp tham gia đầu tư,... Thời gian tới, ngành tiếp tục đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho các HTX, chủ thể sản xuất nông nghiệp nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn GAP;... hướng đến xây dựng một nền nông nghiệp xanh, phát triển bền vững.

Đến nay, Long An đã xây dựng được hơn 2.600 hecta vùng nguyên liệu được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và nông nghiệp hữu cơ, với các sản phẩm, như: lúa trên 830hecta, rau trên 200 hecta, thanh long trên 120 hecta, chanh 150hecta, cùng một số loại cây trồng khác./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu