Thứ Bảy, 21/09/2024 00:44 (GMT +7)

Long An sáng mãi truyền thống “uống nước nhớ nguồn”

Thứ 2, 01/05/2023 | 10:36:47 [GMT +7] A  A

Những năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Long An dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Đặc biệt, Long An là tỉnh đầu tiên trong cả nước có chủ trương xây dựng nhà tình nghĩa cho người thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Từ năm 2020, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, ngành, các tổ chức huy động nguồn lực hỗ trợ xây dựng 237 nhà tình nghĩa trao tặng các gia đình thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng

Từ năm 2020, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, ngành, các tổ chức huy động nguồn lực hỗ trợ xây dựng 237 nhà tình nghĩa trao tặng các gia đình thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng. Đến thời điểm này, nhà ở của các Mẹ Việt Nam anh hùng, của người thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng chính sách tương đối ổn định. Những Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các cơ quan, ban ngành, hội đoàn thể hoặc mạnh thường quân nhận phụng dưỡng suốt đời và thường xuyên thăm hỏi, động viên.

Ngoài ra, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở quan tâm thực hiện công tác chăm lo gia đình chính sách, chi trả chế độ trợ cấp, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa và tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng đúng quy định.

Phát huy truyền thống “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Long An đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, đẩy mạnh thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực, tiếp tục đạt thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Thanh Thủy – Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu