Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Sáu, 22/11/2024 09:38 (GMT +7)
Long An tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến
Thứ 4, 23/08/2023 | 11:22:31 [GMT +7] A A
Triển khai công văn của Văn phòng Chính phủ về thực hiện kiến nghị, đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Long An yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu trong tháng 9/2023, các sở, ngành tỉnh phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của ngành, tham mưu triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần, phấn đấu bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến; ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu có nhiều người sử dụng để đơn giản hóa, tái cấu trúc quy trình thực hiện, lược bỏ các bước trung gian không cần thiết và các thành phần hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi tiếp cận.
Bên cạnh đó, các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần bảo đảm chỉ tiêu “Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa” đạt 50%; tăng cường tuyên truyền, khuyến khích tổ chức cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền chính sách ưu đãi của tỉnh về giảm phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; kiểm tra, đôn đốc, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ phận chuyên môn, từng xã, phường, thị trấn về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ./.
Thanh Thủy – Hùng Anh
Ý kiến ()