Thứ Sáu, 20/09/2024 16:48 (GMT +7)

Long An tham dự triển lãm kinh tế xanh năm 2022

Thứ 2, 28/11/2022 | 20:03:19 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 28-11 tại TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam và châu Âu tham dự Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2022. Chương trình do Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm đến dự.

Long An tham dự triển lãm kinh tế xanh năm 2022

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam đã phê duyệt chiến lược phát triển xanh và Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia bị tác động lớn của biến đổi khí hậu nên việc phát triển xanh, chống biến đổi khí hậu rất quan trọng. Do đó, Việt Nam sẽ không hy sinh các vấn đề về môi trường để đổi lấy sự phát triển kinh tế. Qua đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng mong Liên minh châu Âu hỗ trợ công nghệ tiên tiến, nguồn vốn xanh và rẻ, đào tạo nguồn nhân lực, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đổi mới sáng tạo vào các ngành mới nổi, đầu tư cho nghiên cứu phát triển để phát triển hài hoà và bền vững với môi trường.

Tại triển lãm này, tỉnh Long An tham gia 1 gian hàng trưng bày, kết nối các doanh nghiệp

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh 2022 sẽ diễn ra từ 28.11 đến hết ngày 30/11, bao gồm triển lãm và các phiên toạ đàm, thảo luận chuyên đề tập trung vào các chủ đề, như: Năng lượng và tài chính xanh; xử lý chất thải và phát triển bền vững; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Riêng khu triển lãm kinh tế xanh lần này quy tụ hơn 150 doanh nghiệp từ lĩnh vực xanh để giới thiệu những công nghệ, sản phẩm và kinh nghiệm tốt nhất của châu Âu, giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu xanh hóa chuyển đổi. Đối với Long An, tại triển lãm lần này, tỉnh đã tham gia 1 gian hàng trưng bày, kết nối các doanh nghiệp để quảng bá về địa phương, nhằm thu hút, mời gọi đầu tư, nhất là các dự án kinh tế xanh.

Huỳnh Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu