Thứ Hai, 23/09/2024 16:23 (GMT +7)

Long An tiếp tục chấn chỉnh việc nuôi tôm thẻ chân trắng ở vùng Đồng Tháp Mười

Thứ 2, 31/10/2022 | 13:12:54 [GMT +7] A  A

Do nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường và sản xuất, ngành nông nghiệp tỉnh cùng các địa phương liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân các huyện vùng Đồng Tháp Mười không tiếp tục đào ao mới hay chuyển đổi từ ao nuôi cá tra giống sang nuôi tôm thẻ chân trắng.

Long An tiếp tục chấn chỉnh việc nuôi tôm thẻ chân trắng ở vùng Đồng Tháp Mười

Hơn hai năm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh khuyến cáo các địa phương siết chặt việc nuôi tôm thẻ chân trắng nước lợ tại vùng Đồng Tháp Mười. Theo Công văn 1584 ngày 23/2/2022, UBND tỉnh chỉ đạo ngành nông nghiệp tiếp tục theo dõi tình hình quan trắc môi trường và công nghệ nuôi trong vùng để cảnh báo kịp thời, Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các địa phương, xử lý việc đào ao nuôi tôm, khoan giếng tầng nông. Từ 225 hecta hiện hữu, đến nay, tổng diện tích nuôi tôm vùng này đã tăng lên khoảng 300 hecta. Qua đánh giá, tuy chưa có dấu hiệu ô nhiễm cục bộ tại khu vực nuôi cũng như môi trường xung quanh, nhưng một số diện tích đã phát sinh dịch bệnh, tôm phát triển kém.

Đối với các huyện có diện tích nuôi tôm tăng cao như Mộc Hóa, Tân Hưng, Tân Thạnh ngành nông nghiệp báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo phối hợp các ngành liên quan và địa phương chấn chỉnh kịp thời./.

Thanh Thủy – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu