Thứ Sáu, 20/09/2024 23:45 (GMT +7)

Long An truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Thứ 6, 28/04/2023 | 16:27:47 [GMT +7] A  A

Trong không khí phấn khởi chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, sáng nay, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An long trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 13 Mẹ. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được trao danh hiệu cho đại diện gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng

Tại buổi lễ, 13 Mẹ ở các huyện Cần Đước, Tân Trụ, Đức Hòa, Đức Huệ, Tân Hưng được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó, 5 mẹ có chồng và 1 người con là liệt sĩ; 8 mẹ có 2 người con là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Biên giới Tây Nam của Tổ quốc, cũng như vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng và truy tặng nhiều danh hiệu cao quý.

Ông Nguyễn Văn An (Con Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hòa) Xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng cho biết: "Bà mẹ sanh được 5 anh em, hy sinh hết 2, tôi là thương binh 2/4, gia đình tôi cũng noi gương, bà nội tôi là Mẹ Việt nam anh hùng, rồi tới. mẹ tôi. Sau này tôi cũng động viên con cháu tôi trở thành người công dân tốt để phục vụ cho Nhà nước."

Như vậy, đến nay, tỉnh Long An được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng và truy tặng 5.365 danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó hiện có 90 mẹ còn sống.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út trao danh hiệu cho đại diện gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu: "Những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, ban ngành, hội đoàn thể nhận phụng dưỡng suốt đời và thường xuyên thăm hỏi, động viên về vật chất và tinh thần để an ủi phần nào nỗi đau của các Mẹ. Long An là tỉnh đầu tiên có chủ trương xây dựng nhà tình nghĩa cho ngưười thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có chủ trương toàn diện trong công tác chăm sóc cho gia đình chính sách thời gian qua, đặc biệt là gia đình thân nhân thờ cúng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng."

Long An long trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 13 Mẹ

Tuy nhiên, sự phụng dưỡng, chăm lo của thế hệ hôm nay so với nỗi mất mát, hy sinh của các Mẹ là rất nhỏ bé. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, dành sự quan tâm đặc biệt đến các Mẹ và gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, xem đó là trách nhiệm, lương tâm và là đạo lý, nhân văn cao đẹp./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu