Thứ Ba, 24/09/2024 02:30 (GMT +7)

Long An xây dựng, quảng bá nhãn hiệu chứng nhận “Nếp Thủ Thừa”

Thứ 5, 23/03/2023 | 10:35:37 [GMT +7] A  A

Lúa nếp vốn được xem là một trong những cây trồng chủ lực của huyện Thủ Thừa. Do vậy, việc tạo lập thành công nhãn hiệu chứng nhận “Nếp Thủ Thừa” được xem là dấu mốc quan trọng để tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu nếp, tạo đầu ra ổn định, giúp bà con yên tâm sản xuất, đáp ứng nhu cầu cho thị trường nội địa và cả xuất khẩu. 

Lúa nếp - một trong những cây trồng chủ lực của huyện Thủ Thừa

Huyện Thủ Thừa có 2 vụ sản xuất lúa nếp chính là Đông xuân và Hè thu, tổng diện tích canh tác mỗi vụ trên toàn huyện khoảng 18.000 hecta, trong đó, chiếm đa số là giống nếp IR 4625 với tỷ lệ trên 95%.

Ông Phan Văn Tới - Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa cho biết: “Thời gian vừa qua, cây nếp có những vụ trúng mùa, trúng giá, tuy nhiên, có những vụ trúng mùa nhưng giá thấp, bà con chưa phấn khởi lắm. Trong điều kiện khó khăn đó, đối với lãnh đạo địa phương, huyện phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh thực hiện nhãn hiệu lúa nếp Thủ Thừa. Trong thời gian qua cũng rất vui là nếp Thủ Thừa chúng tôi được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ công nhận là nhãn hiệu Nếp Thủ Thừa”.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp nói chung và lúa nếp nói riêng nhằm tăng năng suất, chất lượng nông sản

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Phan Văn Tới cũng thông tin thêm, để sản phẩm lúa nếp – đặc sản của địa phương có mặt ở siêu thị và các thị trường khác trong nước cũng như xuất khẩu, huyện Thủ Thừa phối hợp các sở, ngành tỉnh xây dựng quy trình, triển khai dự án tạo ra sản phẩm sạch, đồng thời kết nối với các doanh nghiệp xay xát lúa gạo thực hiện tốt chỉ dẫn địa lý, qua đó nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho nông dân./.

Thanh Thủy – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu