Thứ Sáu, 20/09/2024 18:45 (GMT +7)

Long An xem công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt

Thứ 4, 28/12/2022 | 13:07:54 [GMT +7] A  A

Người đứng đầu các Sở, ngành, địa phương liên quan phải xem công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong lãnh đạo điều hành”. Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm tại hội nghị tổng kết công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; quản lý, sử dụng đất do Nhà nước quản lý và công tác quản lý ngành tài nguyên và môi trường năm 2022 vào sáng nay, 28/12.

Hội nghị tổng kết công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; quản lý, sử dụng đất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm cũng chỉ đạo rõ Sở Tài Nguyên và Môi trường phải tập trung tháo gỡ dự án vướng mắc, kéo dài theo hướng giải quyết dứt điểm từng dự án; Tập trung mọi nguồn lực định lại giá đất, gắn với việc quản lý, khai thác và sử dụng đất công hiệu quả. Về lĩnh vực môi trường, Phó Chủ tịch yêu cầu ngành phải chủ động thu gom, xử lý chất thải rắn phát sinh, trọng tâm là phải xây dựng và vận hành nhà máy xử lý rác đảm bảo tiêu chuẩn môi trường. Đồng thời, sớm hoàn thành đóng cửa mỏ các hầm đất tồn tại từ trước 2005 và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc khai thác khoáng sản, tài nguyên nước trên địa bàn.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm cũng yêu cầu UBND cấp huyện phải xác định công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ, trách nhiệm của địa phương; ưu tiên bố trí kinh phí để đo đạc, cắm mốc ranh giới đất; đồng thời tăng cường chỉ đạo UBND cấp xã thường xuyên rà soát nắm chắc địa bàn khai thác khoáng sản, khoan giếng không phép, không đúng giấy phép theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Xem công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt

Trong năm nay, tỉnh Long An đã hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng được trên 494 hecta, đặc biệt là các dự án mới triển khai nhận được sự đồng thuận cao của người bị thu hồi đất như: ĐT 823D, ĐT 830E…. Tuy nhiên, con số này chỉ đạt hơn 30% so với kế hoạch. Đến nay, toàn tỉnh có trên 2.750 hecta đất công, hiện đã có 13/15 địa phương cơ bản đã hoàn thành công tác đo đạc, cắm mốc các thửa đất công trên địa bàn. Về lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản, đến nay tỉnh đã đóng được hơn 71% các hầm đất đã khai thác; trám lấp, đóng bít được gần 480 giếng./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu