Tất cả chuyên mục

Châu Á hiện nay đang dành tình cảm đặc biệt cho lúa mì thay vì gạo – thực phẩm luôn đóng vai trò trọng tâm trong đời sống người dân khu vực.
![]() Người dân Hàn Quốc đã bị mê hoặc bởi các thực phẩm từ lúa mì. |
Lee Seung-Hee, một nữ nhân viên văn phòng 47 tuổi thường xuyên cho hai con ăn bánh mì giữa các bữa, tuy chồng bà thích ăn cơm hơn nhưng khi quá bận rộn, bà chỉ có thể cho ông ấy bánh mì.
Kang Byung-Oh, giáo sư kinh tế tại Đại học Chung-Ang nhận định: “Các bà nội trợ Hàn Quốc ngày càng ưa chuộng sử dụng bánh mì và cà phê cho bữa sáng muộn thay vì gạo và kimchi”.
Chỉ trong năm 2014, người dân Hàn Quốc đã mở hầu bao chi gần 6,36 nghìn tỉ won (tương đương 5,37 tỉ USD) cho các sản phẩm như bánh mì, bánh ngọt, sandwich… Trong khi đó, lượng tiêu thụ gạo tại Hàn Quốc đã đạt mức thấp kỷ lục chỉ 65,1 kg/người năm 2014 còn lượng tiêu thụ lúa mì lại lên mức cao nhất kể từ năm 2006 với trung bình 33,6kg/người.
Koh Hee-Jong, giáo sư nông nghiệp và khoa học đời sống tại trường Đại học Quốc gia Seoul cho biết cơn sốt lúa mì không chỉ dừng lại tại Hàn Quốc mà đã lan ra nhiều nước châu Á khác.
![]() Mì sợi từ bột mì cũng đang được ưa chuộng tại các nước châu Á. |
![]() Lúa mì đang tranh giành vị thế với gạo tại châu Á. |
Ý kiến ()