Thứ Ba, 24/09/2024 14:17 (GMT +7)

Lực lượng vũ trang huyện Thạnh Hóa giúp dân thu hoạch lúa bị ngập

Thứ 5, 05/10/2023 | 12:02:22 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 4/10/2023, Ban CHQS huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đã huy động hơn 20 cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh huyện đến giúp người dân ấp Trà Cú, xã Thuận Bình, thu hoạch lúa Hè thu năm 2023, bị chìm sâu trong nước.

Lực lượng vũ trang huyện Thạnh Hóa giúp dân thu hoạch lúa bị ngập

Trong những ngày qua, trên địa bàn các xã biên giới của huyện Thạnh Hóa xuất hiện nhiều cơn lớn kéo dài, kết hợp với triều cường và nước lũ từ đầu nguồn đổ về, nước lũ lên khá nhanh, đã làm vỡ một số đoạn đê bao thuộc xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa. Trong đó, hộ ông Lê Vi Tân, ấp Trà Cú, xã Thuận Bình có diện tích lúa nằm trong khu vực đê bao, với hơn 14 hécta lúa chờ thu hoạch đã bị nước lũ nhấn chìm, không thể dùng máy gặt đập liên hợp để thu hoạch.

Ông Lê Vi Tân, ấp Trà Cú, xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, bày tỏ: “Vụ lúa này này dự kiến đạt năng suất cao nhưng giờ thu hoạch được nhanh bao nhiêu thì đỡ thiệt hại bấy nhiêu. Đoạn đê bị vỡ, cùng với nước lũ lên nhanh tràn qua bờ đê bao. Vì vậy, gia đình không kịp trở tay cho việc thu hoạch, gia đình cảm ơn sự giúp đỡ của các chú bộ đội cùng chính quyền địa phương đã quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình”

Trung sĩ Phạm Minh Tr í- Đại đội bộ binh huyện Thạnh Hóa, chia sẻ: “Đối với em hôm nay được đi làm công tác dân vận, đó là một niềm vui lớn vì đã giúp ích được cho bà con nơi đây, cả đơn vị sẽ cùng nhau hợp sức và cùng với chính quyền địa phương ra sức thu hoạch lúa để hạn chế thiệt hại cho người dân”.

Hơn 20 cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh huyện Thạnh Hóa giúp dân thu hoạch lúa bị chìm sâu trong nước

Với tinh thần khẩn trương, nhằm giảm thiểu thiệt hại cho dân, từ 5 giờ sáng, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh huyện Thạnh Hóa đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như liềm, bao tải đựng lúa, thuyền để gặt và vận chuyển lúa lên bờ. Bữa ăn sáng chỉ kịp với ổ bánh mì trên tay, các cán bộ, chiến sĩ đã vội vã xuống ruộng, ngâm mình trong nước nhiều giờ liền để giúp người dân thu hoạch lúa./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu