Thứ Hai, 23/09/2024 08:33 (GMT +7)

Bí thư Huyện ủy Mộc Hóa đối thoại với Nhân dân xã Tân Lập về chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp

Thứ 4, 29/06/2022 | 11:54:46 [GMT +7] A  A

Ngày 28/6/2022, huyện Mộc Hóa tổ chức Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy với Nhân dân xã Tân Lập nội dung về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Ông Dương Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy, ông Ngyễn Văn Minh - CT UBND huyện cùng dự.

Người dân xã Tân Lập kiến nghị cần có định hướng rõ và quy hoạch diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng

Tại buổi đối thoại, trên tinh thần cởi mở, dân chủ đại diện người dân xã Tân Lập đã nêu lên các ý kiến về việc tăng giá vật tư nông nghiệp làm nông dân sản xuất gặp khó khăn giữa tình hình đầu ra sản phẩm lúa gạo còn hạn chế, cần có biện pháp kết nối với đơn vị bao tiêu lúa gạo và quản lý chặt chẽ các cò lúa, cò máy móc kiềm hãm giá trị sản phẩm; sớm thi công nâng cấp sửa chữa tuyến quốc lộ 62 đi qua địa bàn xã; Cần sớm quy hoạch tổng thể từng vùng, từng loại cây trồng vật nuôi phù hợp giúp nông dân dễ dàng phát triển các mô hình có hiệu quả kinh tế cao. Thi công các cây cầu nối liền các tuyến kênh, tuyến lộ thuận tiện cho việc lưu thông người dân. Sớm khép kín các khu đê bao ngăn lũ đảm bảo sản xuất vụ lúa hè thu các diện tích trũng thấp. Xử lý nghiêm các vụ án tham những gây mất lòng tin trong Nhân dân.

Đặc biệt vấn đề được nhiều người dân quan tâm là việc cung cấp điện, nước cho các hộ dân cặp bờ Nam kênh 79 do các hộ dân nuôi tôm thẻ chân trắng sử dụng chung nguồn điện nên dẫn đến thiếu điện sinh hoạt. Thời gian qua tình trạng nuôi tôm thẻ chân trắng tự phát làm ảnh hưởng đến tâm lý các hô sản xuất nông nghiệp khu vực lân cận bởi nguồn lợi kinh tế trong một năm sản xuất lớn; người dân cũng lo ngại vấn đề ô nhiễm môi trường, chất lượng nguồn nước, đất biến chất do khai thác nguồn nước ngầm phục vụ nuôi tôm. Bên cạnh đó mong muốn chính quyền địa phương cần phối hợp với các nhà khoa học tiến hành khảo sát, đo lường, kiểm định chất lượng các mô hình nuôi tôm từ đó triển khai đến Nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Mộc Hóa tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện đã tiếp thu, làm rõ và trả lời cụ thể xác đáng những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề chưa thể trả lời và giải quyết ngay, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cũng đã tiếp thu và giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế, để kịp thời có biện pháp tháo tháo gỡ trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy đã đánh cao các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân xã Tân Lập và nhấn mạnh các ý kiến này chính là cơ sở quan trọng giúp cho cấp ủy, chính quyền địa phương nắm được các vấn đề bức xúc trong Nhân dân để có biện pháp giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước. Đồng thời đề nghị trong thời gian thời người dân tiếp tục tham gia phát triển kinh tế, xây dựng quê hương xanh- sạch- đẹp và phát huy quyền làm chủ trong Nhân dân./.

Bé Ngoan - Phú Vinh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu