Thứ Ba, 24/09/2024 12:13 (GMT +7)

Năm 2023 huyện Bến Lức có 5 mã số vùng trồng được cấp

Thứ 6, 22/09/2023 | 12:01:55 [GMT +7] A  A

Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng trọt nhằm giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định quy trình sản xuất của nông sản. Thời gian qua, ngành nông nghiệp và các xã, thị trấn trong huyện Bến Lức đã chủ động, tích cực hướng dẫn người dân xây dựng mã số vùng trồng.

Trên cây chanh có 4 mã số vùng trồng với 33 hộ nông dân của các xã Lương Hòa, Thạnh Hòa, Bình Đức và Tân Hòa, diện tích canh tích trên 58,2ha

Theo đó, các ngành chuyên môn đã tích cực tuyên truyền, giải thích về những lợi ích thiết thực mà việc cấp mã số vùng trồng mang lại. Tuyên truyền, phổ biến những điều kiện đủ để được cấp mã số vùng trồng, từ đó để nông dân biết và tuân thủ, nhất là quy định sản xuất an toàn. Song song đó là rà soát, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện các hồ sơ thủ tục để xin cấp mã số vùng trồng.

Tính đến nay, toàn huyện đã có 5 mã số vùng trồng nội địa được cấp. Trong đó, trên cây chanh có 4 mã số vùng trồng với 33 hộ nông dân của các xã Lương Hòa, Thạnh Hòa, Bình Đức và Tân Hòa, diện tích canh tích trên 58,2ha. Trên cây rau màu có 1 mã số vùng trồng nội địa được cấp cho Hợp tác xã thương mại dịch vụ Mỹ Yên, diện tích khoảng 0,5ha. Thực hiện các yêu cầu của mã số vùng trồng sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức và hành động của người dân trong quá trình sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Qua đó mang đến các tác động và hiệu quả tích cực trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa nông sản, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững.

Trên cây rau màu có 1 mã số vùng trồng nội địa được cấp cho Hợp tác xã thương mại dịch vụ Mỹ Yên, diện tích khoảng 0,5ha

Vì vậy, trong thời gian tới, các ngành chuyên môn, các xã, thị trấn trong huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, hộ kinh doanh có nhu cầu cấp mã số vùng trồng các bước triển khai thực hiện để góp phần cho huyện có thêm nhiều mã số vùng trồng./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu