Chủ Nhật, 19/05/2024 19:24 (GMT +7)

Năm 2023, Long An thực hiện 12 đề án khuyến công quốc gia và địa phương

Thứ 4, 06/12/2023 | 09:04:27 [GMT +7] A  A

Trong năm 2023, Long An thực hiện 12 đề án khuyến công quốc gia và địa phương với tổng kinh phí hơn 3,2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cải tiến máy móc, thiết bị công nghệ phục vụ sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm.

Năm 2023, Long An thực hiện 12 đề án khuyến công quốc gia và địa phương

Năm nay, chương trình khuyến công quốc gia hỗ trợ cho 7 đề án, tổng số vốn hơn 1,7 tỷ đồng, chương trình khuyến công địa phương hỗ trợ 5 đề án, tỉnh cấp vốn 1,5 tỷ đồng. Nhìn chung, các đề án khuyến công triển khai thuận lợi, đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành.

Ông Phạm Văn Phong - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương cho biết: "Đối với khuyến công quốc gia thì tập trung hỗ trợ vô chương trình khuyến công điểm, hỗ trợ ngành chế biến nông sản là chính, trong đó chủ đạo là chế biến về lúa, lúa gạo, thanh long, chanh, đó là những lĩnh vực mà mình hỗ trợ đối với khuyến công quốc gia, còn đối với khuyến công địa phương thì hỗ trợ các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, trong đó có ngành mộc cũng như ngành sản xuất nấm đông trùng hạ thảo này, một số lĩnh vực khác như dược liệu của công ty Mộc Hoa Tràm."

Theo kế hoạch, trong năm 2024, Long An đăng ký vốn chương trình khuyến công quốc gia khoảng 2,5 tỷ đồng, tỉnh cũng đang cân đối phân bổ vốn thực hiện chương trình khuyến công địa phương dự kiến khoảng 2,7 tỷ đồng. Các đề án khi triển khai sẽ hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu của thị trường./.

Thanh Thủy – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu