Chủ Nhật, 24/11/2024 13:30 (GMT +7)

Ngành Đường sắt khôi phục khẩn cấp cầu Ghềnh

Thứ 7, 02/04/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 1/4 Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR – Bộ GTVT) đã phát động thi đua trên công trình khôi phục khẩn cấp cầu Ghềnh.

Đối với các các đơn vị trực tiếp thi công công trình xây dựng khôi phục cầu Ghềnh, VNR động viên 100% cán bộ công nhân viên chức lao động tham gia thi công được trang bị đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân, có đủ chỗ ở lưu trú, công trình vệ sinh, điện nước phục vụ sinh hoạt cho người lao động, đảm bảo từng cá nhân nâng cao ý thức trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung sức đồng lòng, nhanh chóng khắc phục, chia sẻ khó khăn với các đơn vị bị ảnh hưởng do sự cố sập cầu Ghềnh gây ra.
Cũng trong ngày phát động thi đua ¼, VNR cam kết sẽ thi công đảm bảo tiến độ xong trước 15/7/2016.

Ngành Đường sắt tập trung khôi phục khẩn cấp cầu Ghềnh và tổ chức vận tải. Ảnh Sỹ Tuyên – TTXVN

Theo lãnh đạo VNR, đợt thi đua này được phát động nhằm huy động mọi nguồn lực của cán bộ, công nhân viên chức lao động VNR nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, khắc phục sự cố, bằng mọi biện pháp nâng cao sản lượng, doanh thu vận tải, xây dựng và đưa vào sử dụng cầu Ghềnh trong thời gian sớm nhất.
Thực hiện chỉ lệnh của Thủ tướng Chính phủ, tại văn bản số 489/TTg-KTN (ngày 23/3/2016) về việc khôi phục khẩn cấp cầu Ghềnh, VNR hiện đã hoàn thành khảo sát địa hình, khảo sát lòng sông và khảo sát địa chất cầu Hiệp Hòa và hiện đang thực hiện việc khảo địa chất cầu Ghềnh. Đến ngày 31/3, VNR đã hoàn thành thiết kế bản vẽ thi công kết cấu phần dưới và phần dầm; trục vớt xong nhịp số 2, 3 và đầu kéo, sà lan; di dời các công trình hạ tầng, rà phá bom mìn; phân luồng, đảm bảo giao thông đường thủy. Các nhịp 1, 4 và các trụ cầu cũ dự kiến hoàn thành việc trục vớt trước 15/4/2016.
Bên cạnh đó, để tăng năng lực vận chuyển, xếp dỡ, VNR cũng đã khẩn trương triển khai việc cải tạo, nâng cấp nhà ga, bãi hàng, đường xếp dỡ tại ga Biên Hòa (dự kiến hoàn thành trước ngày 22/4/2016), Hố Nai và Trảng Bom (dự kiến hoàn thành trước ngày 12/4/2016), nhằm hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến hành khách đi tàu và chủ hàng; đồng thời xây dựng, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt, đảm bảo an toàn chạy tàu.
Trong điều kiện hạ tầng còn nhiều khó khăn, thời gian qua, VNR đã triển khai nhiều biện pháp duy trì ổn định công tác vận tải hàng hóa và hành khách. Hiện tại, VNR vẫn duy trì tổ chức chạy 8 đôi tàu/ngày gồm: Tuyến Hà Nội –Sài Gòn tổ chức chạy 3 đôi tàu TN1/2, SE3/4, SE5/6 (chuyển tải đoạn Sóng Thần – Biên Hòa bằng ô tô); tuyến Hà Nội – Nha Trang tổ chức chạy 2 đôi tàu SE1/2, SE7/8; tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn tổ chức chạy 1 đôi tàu SE25/26 (chuyển tải đoạn Sóng Thần – Biên Hòa bằng ô tô); tuyến Sài Gòn – Vinh tổ chức chạy 1 đôi tàu SE21/22 (chuyển tải đoạn Sóng Thần – Biên Hòa bằng ô tô); tuyến Sài Gòn – Nha Trang tổ chức chạy 1 đôi tàu SNT5/2 (chuyển tải đoạn Sóng Thần – Biên Hòa bằng ô tô).
Để duy trì ổn định công tác vận tải hàng hóa và hành khách, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến hành khách đi tàu và chủ hàng, trong thời gian tới, VNR sẽ thực hiện việc di chuyển toa xe, máy móc thiết bị, bố trí lại toàn bộ đội hình kiểm tra kỹ thuật, chỉnh bị toa xe từ Sài Gòn ra Biên Hòa; đồng thời, xây dựng lại phương án lập tàu, bố trí đầu máy, chuyển toa xe, cấp nhiên liệu, điều chỉnh phương án bán vé, xây dựng giải pháp hỗ trợ khách hàng… để có thể triển khai bổ sung chạy một số đôi tàu.
Tiến Hiếu- TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu