Thứ Sáu, 20/09/2024 21:55 (GMT +7)

Ngành Hàng không 'siết chặt' kiểm soát giấy tờ đi máy bay

Thứ 6, 20/09/2024 | 19:24:51 [GMT +7] A  A

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam, siết chặt kiểm soát giấy tờ đi máy bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Ngành Hàng không 'siết chặt' kiểm soát giấy tờ đi máy bay.

Năm 2020, các cảng hàng không có 506 trường hợp bị từ chối nhập cảnh vào Việt Nam; năm 2021 có 5 trường hợp do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; năm 2022, con số này là 404 trường hợp. Sang năm 2023, số hành khách bị từ chối nhập cảnh là 886 trường hợp và chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 đã có trên 600 trường hợp.

Cục Hàng không Việt Nam thông tin, việc gia tăng các trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnh gây thiệt hại cho hãng vận chuyển, tạo áp lực lên cảng hàng không (nơi hành khách được quản lý để đưa trở lại nơi xuất phát); đồng thời, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh hàng không tại cảng hàng không và trên máy bay.

Để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết khi cho hành khách lên máy bay, đảm bảo hành khách đáp ứng đủ, đúng giấy tờ do quốc gia quá cảnh và quốc gia đến quy định, cũng như kịp thời cập nhật các quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh liên quan đến hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị nhà chức trách/lực lượng chức năng nơi máy bay xuất phát (trước khi bay đến Việt Nam) kiểm soát chặt chẽ giấy tờ của hành khách, nhằm hạn chế các trường hợp không đủ điều kiện nhập cảnh, quá cảnh Việt Nam do nguyên nhân giấy tờ đi máy bay.

Vân Sơn/Báo Tin tức

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu