Chủ Nhật, 19/05/2024 18:34 (GMT +7)

Ngành than nỗ lực cứu hầm lò, khôi phục sản xuất

Thứ 6, 07/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

(Chinh phu.vn) – Hiện nay, các đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam đang nỗ lực cao nhất để khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục hoạt động sản xuất. Đã có những tấn sản phẩm đầu tiên được sản xuất sau đợt mưa lũ

Tại Công ty than Quang Hanh, đơn vị bị thiệt hại với tổng giá trị hơn 100 tỉ đồng trong đợt mưa lũ kỷ lục vừa qua, ông Nguyễn Công Chính, Giám đốc Công ty cho biết: Tính đến 14h ngày 6/8, Công ty đã đưa 3 gương đào lò, một gương lò chợ (gương lò khai thác) vào hoạt động. Hiện phân xưởng Khai thác 1 đã bắt đầu sản xuất và khai thác được 300 tấn than ngay trong ngày đầu tiên”.

Hiện nay, Công ty than Quang Hanh đang tập trung huy động 6 máy bơm nước để tập trung rút nước trong hầm lò ở mức -140 m so với mực nước biển, phấn đấu đến 15/8 bơm cạn nước trong hầm lò và dự kiến hoạt động bình thường từ ngày 20/8.

Các đơn vị đang tập trung rút nước hầm lò. Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Tại Công ty Cổ phần than Mông Dương – đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ này, ông Bùi Quốc Tuấn, Giám đốc Công ty cho biết: “Hiện Công ty vẫn đang tập trung hút nước trong hầm lò và chống chọi với nước dâng. Mặc dù đã lắp đặt và vận hành 6 máy bơm nước với tổng công suất gần 6.000 m3/h nhưng hiện nay mực nước dâng vào hầm lò trong một giờ vẫn cao hơn 0,4 m so với lượng nước được bơm ra”.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, Công ty sẽ tiếp tục lắp đặt và vận hành thêm máy bơm đạt công suất từ 8.000-10.000 m3/h để rút nước trong hầm lò.

Đến nay, công tác dọn dẹp mặt bằng mỏ cũng đã được Công ty hoàn thành khoảng 90% khối lượng. Với tiến độ như hiện nay, dự kiến trong 5 tháng nữa, toàn bộ các đơn vị trong Công ty sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Toàn Thắng (Cổng thông tin điện tử Chính phủ)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu