Thứ Sáu, 20/09/2024 17:41 (GMT +7)

Ngành Thuế  Long An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2022

Thứ 4, 21/12/2022 | 18:11:43 [GMT +7] A  A

Bằng sự nỗ lực, các giải pháp thiết thực, hiệu quả, quyết liệt, đến thời điểm này, ngành thuế Long An đã bứt phá về đích khi  lần đầu tiên số thu ngân sách của tỉnh vượt mốc kỷ lục hơn 21.000 tỷ đồng, tiếp tục đứng đầu các tỉnh Vùng Đồng bằng sông Cửu Long về thu NSNN. Kết quả phấn khởi này được Cục thuế tỉnh báo cáo tại lễ mừng công thu ngân sách của tỉnh vào chiều nay, 21/12.

Lễ mừng công thu ngân sách của tỉnh năm 2022

Đến dự  hội  nghị, có Bí thư tỉnh ủy  - chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải, PCT HĐND tỉnh Mai Văn Nhiều, PCT UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm cùng các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Nhờ chủ động triển khai đồng bộ, đầy đủ chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và UBND tỉnh về công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh; đồng thời tranh thủ sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành gắn với công tác cải cách thủ tục hành chính thuế nên ngành thuế tỉnh đã phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2022 trong thời gian sớm nhất với số thu vượt mức kỉ lục. Ước tổng thu NSNN năm 2022 đạt 21.800 tỷ đồng, trong đó ước thu nội địa là 17.500 tỷ đồng, đạt trên 130% dự toán TW và bằng hơn 121% so với cùng kỳ. Có 10/16 chi tiêu thu đạt và vượt dự toán. Về tổng thu có 15/15 huyện vượt dự toán.

Bí thư tỉnh ủy – chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi lễ

Phấn khởi trước các kết quả quan trọng trong công tác thu  ngân sách nhà nước năm 2022, Bí thư tỉnh ủy – chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được ghi nhận và biểu dương thành tích của ngành thuế trong năm qua. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác thu ngân sách năm 2023, Bí thư tỉnh ủy yêu cầu Ngành thuế khắc phục những khó khăn  và hạn chế, tiếp tục bám sát chỉ đạo, điều hành của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh, Phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các cấp trong chỉ đạo điều hành công tác thu NSNN. Tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; khai thác tốt nguồn thu, chống thất thu, thu hồi nợ đọng đạt hiệu quả, không để nợ mới phát sinh.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được tặng hoa chúc mừng Ban chỉ đạo thu  NSNN tỉnh năm 2022.

Quế Quyên – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu