Thứ Bảy, 21/09/2024 02:31 (GMT +7)

Ngày làm việc thứ hai tại Cuba của Đoàn công tác tỉnh Long An

Thứ 6, 10/11/2023 | 16:44:42 [GMT +7] A  A

Tiếp tục ngày làm việc thứ hai tại Cuba, Đoàn công tác tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm làm trưởng đoàn đã có buổi chào xã giao với Phó thủ tướng thứ nhất, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Ricardo Cabrisas. Cùng dự buổi gặp mặt có ông Mai Văn Nhiều - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An.

Phó thủ tướng thứ nhất, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài của Cuba - Ricardo Cabrisas thân mật đón tiếp đoàn công tác tỉnh Long An

Ông Ricardo Cabrisas, Phó Thủ tướng CH Cuba bày tỏ sự xúc động khi được đón tiến những người bạn đến từ Việt Nam và ôn lại truyền thống đoàn kết giữa hai nước mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đã dày công vun đắp. Ông cũng không quên nhắc lại câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Fidel: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”. Những di sản của lãnh tụ hai nước, ngày nay đã trở thành tài sản vô giá cho tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Cuba.

Lãnh đạo Tỉnh Long An tặng quà lưu niệm đến Phó thủ tướng thứ nhất, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài của Cuba

Ông cũng chia sẻ về những định hướng thu hút đầu tư nước ngoài, các chính sách ưu đãi đầu tư đặc biệt nhất, nhằm mời gọi các nhà đầu tư đến với Cuba, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng sạch, y tế. Ông cam kết sẽ có những chính sách hỗ trợ đặc biệt cho các doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn nghiên cứu, đầu tư vào Cuba.

Đáp lời tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm bày tỏ lòng cảm kích vì sự tiếp đón đầy tình cảm của phó Thủ tướng Ricardo Cabrisas, mong muốn giữa chính quyền tỉnh, doanh nghiệp tỉnh sẽ có những kết nối hợp tác đầu tư vào Cuba trong tương lai, đồng thời có lời mời và mong muốn Phó Thủ tướng sẽ sắp xếp thời sang thăm Việt Nam và tỉnh Long An.

Cùng ngày, đoàn công tác tỉnh Long An phối hợp với VCCI cũng đã đến thăm và làm việc với Ban quản lý Đặc khu kinh tế Mariel, một đặc khu công nghiệp đầu tiên và duy nhất ở Cuba nằm ở tỉnh Artemisa, nơi có vị trí địa lý đắc địa nối biển Bắc Đại Tây Dương qua Vịnh Caribe án ngữ trước luồng hàng hải đi qua kênh đào Panama để đi qua Thái Bình Dương.

Đoàn công tác tỉnh Long An đến thăm và làm việc với Ban quản lý Đặc khu kinh tế Mariel

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm đánh giá cao về các bước chuẩn bị để định hướng phát triển khu kinh tế Mariel trong tương lai, đặc biệt các cơ chế chính sách thu hút đầu tư đã được hình thành và phát huy thế mạnh về việc chọn vị trí hình thành đặc khu rất phù hợp với đặc điểm và tình hình phát triển của Cuba. Tỉnh sẽ thông tin về Khu kinh tế Mariel đến cho các doanh nghiệp Long An có nguyện vọng đầu tư ra nước ngoài và thông qua VCCI để có những kết nối tìm hiểu thêm trong thời gian tới./.

Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu