Thứ Sáu, 20/09/2024 10:54 (GMT +7)

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang khảo sát Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An

Thứ 5, 08/08/2024 | 11:22:15 [GMT +7] A  A

Ngày 7/8/2024, Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang đến khảo sát Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An thuộc xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ. Đi cùng có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Đức Huệ.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang dâng hương tại Đền Tổ quốc ghi công

Đồng chí Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đã cùng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Long An và huyện Đức Huệ thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương và tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng và các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích.

Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An còn được gọi là di tích Bình Thành, là căn cứ bưng biền độc đáo trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc.

Tri ân các thế hệ cách mạng, năm 1998, Căn cứ Bình Thành được xếp hạng là di tích lịch sử cấp quốc gia. Tỉnh Long An đã tập trung đầu tư, trùng tu các các di tích gốc, xây dựng, tôn tạo các hạng mục công trình để tôn vinh, đặc biệt, trong đó có Đài tường niệm liệt sĩ và bia ghi danh 26.180 liệt sĩ của tỉnh Long An và mọi miền đất nước đã chiến đấu và hy sinh trên mảnh đất Long An “Trung dũng kiên cường". Toàn khu di tích có tổng diện tích quy hoạch 96,84 ha.

Tại đây, đồng chí Nguyên Chủ tịch nước được nghe tỉnh và huyện thông tin về điều chỉnh quy hoạch tu bổ, nhất là đối với khu vực xây dựng các công trình phát huy giá trị di tích lịch sử cách mạng tỉnh. Điều khó khăn của huyện Đức Huệ hiện nay trong việc thu hút khách đến tham quan khu di tích là hệ thống đường và cầu giao thông trên địa bàn nhỏ hẹp cần được mở rộng, nâng cấp trọng tải lớn hơn để trong thời gian tới các đoàn khách đến địa phương tham quan du lịch di chuyển dễ dàng.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang khảo sát thực tế tại Khi di tích

Qua khảo sát, đồng chí Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đề nghị lãnh đạo tỉnh Long An, huyện Đức Huệ cần có phương án làm cho khu vực của Khu di tích sôi nổi lên, trước mắt đừng để khu di tích xuống cấp, thường xuyên tu bổ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong và ngoài tỉnh với hình thức đa dạng, vận động các doanh nghiệp cùng chung tay thực hiện.

Kim Tiến – Hoàng Anh.

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu