Thứ Sáu, 20/09/2024 22:26 (GMT +7)

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình dự lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn tại Tân Hưng

Thứ 4, 06/12/2023 | 05:42:24 [GMT +7] A  A

Ngày 5/12/2023, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình đến dự Lễ khánh thành cầu kênh 30/4 ở xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng. Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Minh Lâm, lãnh đạo huyện Tân Hưng cùng dự.

Cắt băng khánh thành cầu giao thông nông thôn tại Tân Hưng

Trong những năm qua, huyện Tân Hưng đã dành nhiều nguồn lực đầu tư, kết hợp với việc vận động xã hội hóa xây dựng các cây cầu nông thôn, bệ tông hóa, mở rộng các trục đường để tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn nên hệ thống cầu đường hiện tại chủ yếu chỉ đáp ứng được cơ bản nhu cầu đi lại của người dân, nhất là các cây cầu chỉ xây dựng đủ đáp ứng nhu cầu lưu thông bằng xe máy, đặc biệt đối với đường cặp kênh 30/4 giao cắt với kênh Tư Sành nối liền 02 xã Vĩnh Đại và Vĩnh Bửu chưa có cây cầu nào đảm bảo để ô tô lưu thông đồng bộ với các tuyến đường bờ nam kênh 79 và đường cặp kênh 20/3 đã được đầu tư đảm bảo ô tô đi lại. Đây là nhu cầu bức xúc và là nỗi trăn trở mà nhiều năm qua, chính quyền và nhân dân huyện Tân Hưng cố gắng nhưng chưa thực hiện được.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ -Trương Hòa Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm tham quan cầu trước sự vui mừng của nhân dân địa phương

Vừa qua, được sự quan tâm của Tỉnh đoàn Long An phối hợp với Đoàn khối chính quyền và Đoàn Quân sự Quận 5 – Thành phố Hồ Chí Minh thấu hiểu và đồng cảm với nỗi băn khoăn, lo lắng của chính quyền và Nhân dân huyện Tân Hưng nói chung, xã Vĩnh Đại, Vĩnh Bửu nói riêng về nhu cầu cần có một cây cầu có quy mô chất lượng tương đối lớn để tạo điều kiện cho việc đi lại, vận chuyển giao thương hàng hóa là rất cần thiết nên đã vận động các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí thực hiện xây dựng cầu kênh 30/4.

Cầu kênh 30/4 được xây dựng bằng bê tông cốt thép với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng.

Cầu kênh 30/4 được khởi công từ giữa tháng 5/2023, cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép với tổng chiều dài là 25m, bề rộng mặt cầu là 4m, trọng tải tối đa 5 tấn. Sau hơn 6 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tổng kinh phí xây dựng gần 600 triệu đồng.

Việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện dễ dàng hơn khi cầu kênh 30/4 hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Công trình cầu kênh 30/4 hoàn thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, các em học sinh mà còn giúp huyện Tân Hưng từng bước hoàn thành mục tiêu xóa bỏ, thay thế cầu tạm; hoàn thiện kết cấu hạ tầng và phục vụ yêu cầu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm trao tặng xe đạp cho các em học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú cho biết công trình cầu Kênh 30/4 cũng là sản phẩm cụ thể trong hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới của Đoàn. Công trình sẽ giúp người dân di chuyển thuận lợi hơn trong mùa mưa bão, giúp cho việc lưu thông hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp dễ dàng hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần bà con nông dân, làm thay đổi sâu sắc bộ mặt nông thôn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Huyện ủy Tân Hưng trao tặng hoa tri ân sự quan tâm của đồng chí Trương Hòa Bình và mạnh thường quân.

Dịp này, Quận ủy - UBND quận 5 (TP.HCM) và các đơn vị doanh nghiệp còn đóng góp vào Quỹ khuyến học huyện Tân Hưng 50 triệu đồng, tặng 30 xe đạp cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 01 bộ trống Đội và 02 ngàn quyển tập cho Huyện đoàn Tân Hưng./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu