Thứ Sáu, 20/09/2024 15:23 (GMT +7)

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở hơn 163.000 USD cho 2 dự án tại Long An

Thứ 6, 18/11/2022 | 22:04:37 [GMT +7] A  A

Sáng nay, ngày 18.11, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM ký kết hợp đồng viện trợ 2 dự án y tế tại Long An với tổng trị giá hơn 163.000 USD. Tham dự lễ ký kết có ông WATANABE Nobuhiro - Tổng Lãnh sự; ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An.

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở hơn 163.000 USD cho 2 dự án tại Long An

Tại buổi lễ, Ngài tổng lãnh sự và đại diện 2 đơn vị nhận viện trợ đã ký kết hợp đồng viện trợ 2 dự án gồm: dự án trang bị xe cứu thương cho Trung tâm y tế huyện Tân Thạnh với hạn mức viện trợ trên 81.600 USD và dự án trang bị máy X-quang và nâng cấp phòng chì cho Trung tâm y tế Tân Thạnh – Cơ sở 2, với hạn mức viện trợ trên 81.800 USD. Các dự án này nằm trong Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản cho các địa phương của Việt Nam _ GGP. Riêng với tỉnh Long An, tính đến nay đã thực hiện 12 dự án viện trợ liên quan đến các lĩnh vực như: xây dựng trường học, cung cấp trang thiết bị y tế, xây dựng công trình giao thông nông thôn, cung cấp nước sạch,… với tổng trị giá trên 878.000 USD.

Phát biểu tại buổi lễ, ông WATANABE Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM nhấn mạnh: Việc viện trợ cho 2 dự án lần này là biểu hiện tình cảm hữu nghị minh chứng cho mối quan hệ hợp tác mật thiết giữa Nhật Bản với tỉnh Long An nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung. Đồng thời, Tổng Lãnh sự đề nghị sau khi dự án hoàn thành, các cơ quan thụ hưởng dự án quản lý, bảo trì cẩn thận để người dân địa phương có thể hưởng lợi lâu dài từ các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền của tỉnh Long An cùng Lãnh sự quán Nhật Bản

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Long An, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út khẳng định: Chính quyền và nhân dân tỉnh Long An cam kết sẽ sử dụng một cách hiệu quả nguồn viện trợ này của chính phủ Nhật Bản, góp phần phát triển dân sinh ở khu vực nông thôn tại huyện Tân Thạnh. Thông qua Ngài Tổng lãnh sự, Chủ tịch UBND tỉnh Long An kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền của tỉnh Long An cùng Lãnh sự quán Nhật Bản, các đối tác Nhật Bản trong và ngoài nước để tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên trên tất cả các lĩnh vực./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu