Chủ Nhật, 24/11/2024 19:36 (GMT +7)

Nhiều công ty lữ hành ở TP.HCM ngừng nhận khách dịp lễ 30/4

Thứ 2, 06/03/2023 | 11:16:58 [GMT +7] A  A

VOV.VN - Năm nay, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch) rơi vào ngày 29/4, kết hợp với dịp 30/4 và 1/5 nên kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Còn gần 2 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ, nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành ở TP.HCM đã kín chỗ các tour trong nước và quốc tế nên phải tạm ngừng nhận khách.

Năm nay du khách có xu hướng đặt tour sớm cho kỳ nghỉ 30/4. (Nguồn: BenThanh Tourist)

Xu hướng đặt tour sớm

Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành du lịch tại TP.HCM, du khách năm nay có xu hướng đặt tour sớm. Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, rất đông khách đã liên hệ tham khảo đặt dịch vụ tour du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4. Các điểm đến Tây Bắc, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt và Phú Quốc vẫn tiếp tục “hot”. Đặc biệt là các điểm đến ở miền Bắc, nơi những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, khí hậu vùng núi ôn hoà và những mùa hoa ban, hoa đỗ quyên, mùa nước đổ… tạo nên sức hấp dẫn lớn.

Trong khi đó, thị trường du lịch nước ngoài, khám phá mùa xuân ở các khu vực có khí hậu khác biệt với Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc) hay Lễ hội hoa Tulip tại Hà Lan cũng đang được nhiều du khách quan tâm.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà – Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, hiện tại, lượng khách đăng ký tour đã đạt được hơn 70% kế hoạch, trong đó có nhiều hành trình đã đủ chỗ. Dự kiến, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, doanh nghiệp này sẽ phục vụ hơn 100.000 lượt khách bao gồm cả khách du lịch thuần tuý và khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). 

Du lịch nước ngoài tăng đột biến

Đáng chú ý, lượng khách đặt các tour nước ngoài cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay tăng đột biến. Bà Trần Phương Linh, Giám đốc tiếp thị - Công nghệ thông tin, Công ty CP Dịch vụ du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) cho biết, sức mua của thị trường du lịch dịp lễ năm nay tăng 30 – 40% so với cùng kỳ năm ngoái, khách hàng ưu tiên cho chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chi trả mức phí cao hơn để có được trải nghiệm tốt nhất.

Giá các tour năm nay tại BenThanh Tourist tăng 10 – 20%, do hầu hết các dịch vụ đều đã tăng giá, nhưng phần đông du khách chấp nhận. Hiện một số đường tour đã kín chỗ, công ty đang đàm phán với hãng hàng không và các đối tác để có thể mở thêm các tour tăng cường.

Nhu cầu du lịch của người dân tăng mạnh sau thời gian dài không thể đi vì dịch bệnh Covid-19, cùng với kỳ nghỉ kéo dài. Du khách có xu hướng lựa chọn các tour liên tuyến, kết hợp nhiều điểm đến, nhiều trải nghiệm trong một hành trình. Những tín hiệu cực kỳ tích cực từ thị trường du lịch trong thời gian gần đây đang khiến các công ty du lịch, người làm du lịch vô cùng phấn khởi./.

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu