Thứ Ba, 24/09/2024 20:24 (GMT +7)

Những tuyến đường rực rỡ sắc hoa tại huyện Châu Thành

Thứ 5, 11/01/2024 | 11:36:29 [GMT +7] A  A

Trong không khí của mùa xuân mới, những ngày này, đi trên các tuyến đường nông thôn của huyện Châu Thành, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, thích thú trước sắc hoa rực rỡ hai bên đường. Đường làng có hoa không chỉ góp phần tạo nên không gian sống thoáng đãng, sạch, đẹp mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đó cũng chính là mục tiêu mà mô hình "Tuyến đường kiểu mẫu" hướng tới.

Công trình Tiểu công viên xã Hiệp Thạnh với diện tích trên 1.000 m² đang trong giai đoạn hoàn thiện

Mô hình xây dựng "Tuyến đường kiểu mẫu" thời gian qua đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cũng như sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của đoàn thể và nhân dân tại địa phương. Thông qua các cuộc họp, qua hệ thống loa truyền thanh, băng rôn, áp phích… các ngành, các địa phương đã tuyên truyền để nhân dân hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng "Tuyến đường kiểu mẫu", khơi dậy được sự tự giác và chủ động thực hiện của bà con nhân dân với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm".

Cán bộ, hội viên của các ban, ngành, đoàn thể đã tích cực ra quân cùng người dân làm vệ sinh, chăm sóc hoa. Đáng mừng là có rất nhiều hộ dân đã có ý thức tự giác, chủ động trồng và chăm sóc hoa trước cổng nhà mình.

Đoạn đường kênh Chiến Đấu xã An Lục Long, người dân tự chăm sóc công trình hoa trước nhà

Chính nhờ vào sự quan tâm sát sao của chính quyền và những bàn tay cần mẫn, nhiệt tình của nhân dân mà đến nay việc xây dựng "Tuyến đường kiểu mẫu" đã mang lại nhiều kết quả tích cực, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Các tuyến đường với bạt ngàn hoa tươi không chỉ làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, đầy sắc xuân mà còn thể hiện nếp sống văn minh của người dân.

Tuyến đường Lộc Vừng cặp đường tỉnh 827 có chiều dài 1,7 km, trồng gần 100 cây Lộc Vừng

Trong thời gian tới, huyện Châu Thành sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân về ý nghĩa của việc xây dựng "Tuyến đường kiểu mẫu", đồng thời tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn vận động nhân dân chủ động chăm sóc cây; tiếp tục ra quân phát quang, tạo cảnh quan sạch, đẹp, thông thoáng trên các tuyến đường, góp phần tạo nên diện mạo mới cho quê hương Châu Thành./.    

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu