Thứ Ba, 24/09/2024 00:23 (GMT +7)

Nông dân Tân Hưng bắt đầu thu hoạch mè vụ xuân hè 2023

Thứ 5, 02/03/2023 | 12:41:47 [GMT +7] A  A

Hiện tại, một số diện tích mè được nông dân 03 xã biên giới của huyện Tân Hưng xuống giống sớm với trong vụ xuân hè 2022 này đã bắt đầu cho thu hoạch, năng suất ước đạt khoảng 800 kg/ha.

Nông dân Tân Hưng bắt đầu thu hoạch mè vụ xuân hè 2023.

Vụ mè xuân hè 2023, nông dân huyện Tân Hưng xuống giống được hơn 450ha, chủ yếu là mè đen, tập trung ở các xã Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà. Theo nông dân trồng mè cho biết, năm nay tình hình thời tiết tương đối thuận lợi, mè phát triển tốt, ít sâu bệnh, đến thời điểm này, số mè xuống giống sớm bắt đầu cho thu hoạch với diện tích hơn 20ha, năng suất ước đạt từ 700 đến 900 kg/ha. Giá bán trên thị trường hiện nay dao động ở mức khá cao từ 47 đến 49 ngàn đồng/kg nên nông dân trồng mè rất phấn khởi.

Đang thu hoạch 2,5 ha mè, anh Nguyễn Chí Tâm, xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng phấn khởi cho biết: “Vụ xuân hè 2023 này, gia đình tôi có xuống giống được 2,5 ha mè đen, nhờ thời tiết cũng thuận lợi nên mè phát triển tốt, ít sâu bệnh, năng suất ước đạt hơn 800kg/ha, với giá mè hiện nay khoảng 48 ngàn đồng/kg, với năng suất và giá bán như hiện tại thì sau khi thu mè, gia đình tôi sẽ có lợi nhuận hơn 15 triệu đồng/ha”.

Anh Nguyễn Chí Tâm, xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng phấn khởi khi năng suất và giá bán mè ở mức khá cao.

Số diện tích mè còn lại phần lớn đang trong giai đoạn ra hoa và cho trái, hiện cây mè đang phát triển tốt, nông dân tích cực chăm sóc. Được biết, việc trồng xen canh mè giữa 2 vụ lúa hoặc giữa các loại rau màu khác, được nông dân các xã biên giới của huyện Tân Hưng mạnh dạn thực hiện trong thời gian qua, cách làm này không chỉ làm cho đất tơi xốp, cắt đứt mầm móng sâu bệnh cho vụ hè thu tới mà còn giúp nông dân tăng thêm thu nhập trên cùng diện tích canh tác.

Để đạt thắng lợi trong sản xuất vụ mè này, các ngành chuyên môn khuyến cáo, nông dân trồng mè cần thường xuyên thăm đồng nhằm kịp thời phát hiện sâu bệnh, để có hướng xử lý hiệu quả, cho năng suất cao khi thu hoạch./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu