Thứ Hai, 23/09/2024 22:35 (GMT +7)

Nông dân Tân Hưng gieo sạ 80 ha mè vụ xuân hè 2023

Thứ 5, 19/01/2023 | 14:12:32 [GMT +7] A  A

Đến thời điểm hiện tại, nông dân huyện Tân Hưng đã xuống giống được 80 hecta mè vụ xuân hè 2023, diện tích này tập trung chủ yếu ở 3 xã biên giới là Hưng Điền, Hưng Điền B và Hưng Hà.

Hiện tại, diện tích mè được gieo sạ vụ này chủ yếu là mè đen và đang trong giai đoạn cây con, một số ít diện tích xuống giống sớm đã bắt đầu ra hoa, nông dân đang tích cực chăm sóc.

Đến thời điểm hiện tại, nông dân huyện Tân Hưng đã xuống giống được 80 hecta mè vụ xuân hè 2023.

Anh Đặng Văn Công ấp Cây Me xã Hưng Điền cho biết: Do 4 hecta đất của anh đều nằm ở khu vực gò cao, nhiều năm liền không được ngâm lũ, vì thế mà trước đó anh cho người khác thuê để trồng dưa hấu. Sau khi kết thúc vụ dưa, anh Công tiến hành lên líp để gieo sạ mè. Diện tích mè của anh được hơn 30 ngày tuổi và đang phát triển tốt.

Anh Đặng Văn Công ấp Cây Me xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng chủ động thăm ruộng mè của gia đình.

Được biết, việc tận dụng diện tích đất gò cao để trồng xen canh mè giữa 2 vụ lúa hoặc giữa các loại rau màu khác, được nông dân các xã biên giới của huyện Tân Hưng mạnh dạng thực hiện trong thời gian qua. Cách làm này không chỉ làm cho đất tơi xốp, cắt đứt cầu nối lây truyền bệnh. Mà qua đó, còn giúp nông dân tăng thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác, nâng cao đời sống./.

                                                                                                                   Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu