Thứ Bảy, 04/05/2024 03:31 (GMT +7)

Ông Vương Nghị: Trung Quốc sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc nhất của Campuchia

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:56:35 [GMT +7] A  A

VOV.VN - Phát biểu tại cuộc hội kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni hôm qua (21/4), Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định, nước này sẽ luôn là đối tác đáng tin cậy và chỗ dựa vững chắc nhất của Campuchia. Cùng ngày, ông cũng đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Campuchia.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hội kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni. Ảnh: Bộ Ngoại giao Trung Quốc

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã hội kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni tại thủ đô Phnom Penh trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức quốc gia Đông Nam Á này.

Theo thông tin trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Vương Nghị nhấn mạnh, dưới sự dẫn dắt chung của nguyên thủ hai nước, việc xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-Campuchia đã bước vào giai đoạn mới có chất lượng cao, trình độ cao và tiêu chuẩn cao. Ông cho biết, Trung Quốc sẵn sàng cùng với Campuchia thực hiện đồng thuận chiến lược giữa lãnh đạo hai nước, tiếp thêm nội hàm mới cho khuôn khổ hợp tác “Lục giác kim cương”, đồng thời khẳng định “Trung Quốc sẽ luôn là đối tác tin cậy nhất và chỗ dựa vững chắc nhất của Campuchia”.

Ông Vương Nghị cũng nhấn mạnh, sự phát triển của Trung Quốc là xu hướng lịch sử không thể ngăn cản và sẽ mang đến những cơ hội mới cho sự phát triển của Campuchia. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Campuchia thực hiện 3 sáng kiến ​​lớn toàn cầu và đạt được sự phát triển chung, đưa việc xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-Campuchia tiếp tục đi trước thời đại và đóng vai trò thị phạm dẫn dắt trong xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai nhân loại.

Cùng ngày, ông Vương Nghị đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Sok Chenda Sophea.

Ông cho rằng, quan hệ giữa hai nước đang đứng trước cơ hội phát triển quan trọng, đồng thời khẳng định sẵn sàng cùng với Campuchia làm sâu sắc thêm tin cậy chiến lược, tăng cường đoàn kết hợp tác, củng cố nền tảng cùng có lợi và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn của cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-Campuchia.

Ông cho biết, Trung Quốc sẽ cùng với Campuchia thực hiện đồng thuận cấp cao giữa hai nước, tăng cường liên kết chiến lược phát triển, thúc đẩy toàn diện hợp tác trên 6 lĩnh vực chính là chính trị, năng lực sản xuất, nông nghiệp, năng lượng, an ninh và giao lưu nhân văn.

Ông cũng nhấn mạnh, hai nước cần chung tay trấn áp các hoạt động bất hợp pháp như lừa đảo, cờ bạc trực tuyến và buôn người, xóa sổ các băng nhóm tội phạm, cũng như thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của quan hệ Trung Quốc-ASEAN và hợp tác Mekong – Lan Thương.

Cùng ngày, theo thông tin trên trang web của Bộ Công an Trung Quốc, nước này đã bố trí hai chuyến bay thuê bao đưa 135 nghi phạm liên quan đến lừa đảo và cờ bạc hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Thiên Hà Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Đến nay, hơn 680 nghi phạm đã được áp giải về Trung Quốc từ Campuchia.

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu