Thứ Ba, 26/11/2024 01:26 (GMT +7)

Phân cấp địa phương quản lý cảng thủy trên tuyến đường thủy quốc gia

Thứ 3, 05/04/2022 | 15:52:39 [GMT +7] A  A

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Bộ GTVT) đang lấy ý kiến xây dựng dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định số 08/2021 của Chính phủ quy định về quản lý hoạt động đường thủy nội địa. Dự kiến, dự thảo bổ sung, sửa đổi một số quy định phù hợp với thực tiễn hiện nay, nhất là điều chỉnh thẩm quyền và phạm vi quản lý Nhà nước tại các cảng, bến thủy của Cảng vụ đường thủy từ cấp Trung ương đến địa phương.

Cảng vụ địa phương quản lý cảng, bến, khu neo đậu trên đường thủy địa phương

Theo lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, hiện nay, phạm vi quản lý của các cảng vụ đường vụ đường thủy nội địa Trung ương và địa phương khá rộng, bao gồm cả cảng, bến, khu neo đậu trên đường thủy và trong vùng nước cảng biển nối với đường thủy quốc gia. Cảng vụ địa phương quản lý cảng, bến, khu neo đậu trên đường thủy địa phương, trong vùng nước cảng biển nối với đường thủy địa phương.

Do đó, việc giao địa phương quản lý cảng, bến thủy, khu neo đậu mới trong vùng nước cảng biển nếu được áp dụng sẽ tạp điều kiện cho các địa phương bổ sung thẩm quyền, nhiệm vụ của lực lượng cảng vụ, như: Quản lý cấp phép cho phương tiện thủy, tàu biển vào, rời cảng, bến, khu neo đậu trong vùng nước cảng biển; giám sát việc xếp hàng hóa từ phương tiện, tàu biển, phương tiện thủy nước ngoài lên cảng, bến, kiểm tra thiết bị và người vận hành thiết bị xếp dỡ hàng hóa trong cảng, bến; tham gia kết luận nguyên nhân tai nạn, sự cố xảy ra trong vùng nước cảng, bến, khu neo đậu; thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành…

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu