Thứ Sáu, 20/09/2024 21:38 (GMT +7)

Phát động Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Thứ 3, 21/03/2023 | 22:25:22 [GMT +7] A  A

Chiều 21/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai hoạt động ủy thác cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2023 và phát động “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.

Các sở ngành trao tượng trưng số tiền gửi tiết kiệm tham gia Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tập trung nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội. Đến nay, tổng dư nợ ủy thác hơn 4.800 tỷ đồng (chiếm hơn 99% tổng dư nợ của NHCSXH tỉnh), tăng 798 tỷ đồng so với năm 2021, tỷ lệ tăng trưởng gần 20%. Trong đó, dư nợ ủy thác qua Hội Liên hiệp Phụ nữ chiếm hơn 42%, còn lại là Hội Nông dân hơn 31%, Hội Cựu Chiến binh gần 15% và Đoàn Thanh niên gần 12%.         

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp nhận thức sâu sắc và xác định rõ vai trò, vị trí của tín dụng chính sách xã hội trong thực hiện mục tiêu về giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế địa phương.

Ông Phạm Tấn Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại hội nghị

Ông Phạm Tấn Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An: "Tôi cũng đề nghị các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã thành phố tiếp tục quan tâm bố trí nguồn này, rất mong các đồng chí, năm 2023 là tốt rồi, nếu trong năm có phát sinh nguồn vốn vượt thu, nguồn vốn chúng ta thu được đột xuất các đồng chí cũng báo cáo hội đồng nhân dân để có thể bố trí ủy thác qua thêm, chỉ tiêu giao đến thời điểm này vượt rồi, năm nay giao quý I đã xong. Các đồng chí cũng quan tâm bố trí thêm nguồn trong năm 2023 để có nguồn chúng ta hỗ trợ cho vay giải quyết việc làm."

Tại hội nghị, đại diện các Hội, đoàn thể nhận ủy thác, các sở ngành trao tượng trưng số tiền gửi tiết kiệm hơn 30 tỷ đồng qua phát động Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo, góp phần tạo nguồn lực tín dụng chính sách để thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI./.

Thanh Thủy – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu