Thứ Bảy, 21/09/2024 04:48 (GMT +7)

Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thu ngân sách và đầu tư công tại huyện Bến Lức

Thứ 4, 13/09/2023 | 09:40:14 [GMT +7] A  A

Chiều 12/9/2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An – Huỳnh Văn Sơn cùng lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh đã đến kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác thu ngân sách Nhà nước và giải ngân đầu tư công của huyện Bến Lức trong 8 tháng năm 2023. Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út tiếp đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc còn có Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Đăng Minh Xuân.

Quang cảnh buổi làm việc

8 tháng qua, hoạt động sản xuất nông nghiệp đảm bảo theo kế hoạch, đã tập trung tổ chức tốt các hoạt động sản xuất trồng trọt, chăn nuôi; công tác phòng chống dịch bệnh trên gia súc gia cầm được kiểm soát tốt. Các ngành chuyên tập trung đẩy mạnh sản xuất ứng dụng công nghệ cao trên cây chanh, đã thực hiện đạt trên 103% kế hoạch tỉnh giao với 460ha. Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) được tập trung, các ngành đang hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị thẩm định xã Tân Hòa đạt chuẩn NTM và xã Mỹ Yên đạt chuẩn NTM nâng cao.

Chủ tịch UBND huyện – Lê Thành Út báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu ngân sách Nhà nước với đoàn công tác của UBND tỉnh

Công nghiệp xây dựng có chuyển biến tích cực. Sản xuất công nghiệp tăng 4,05% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng trên 17% so với cùng kỳ. Riêng đối với công tác thu ngân sách nhà nước gặp nhiều khó khăn, thu chậm và giảm sâu so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách tính đến ngày 31/8/2023 là trên 400 tỷ đồng, đạt 47,4% dự toán pháp lệnh. Lĩnh vực đầu tư công được tập trung với giá trị khối lượng thực hiện đến ngày 11/9/2023 đạt 77,7% kế hoạch; giải ngân đạt 76,4% kế hoạch. Các công trình trọng điểm của tỉnh, huyện được tập trung thực hiện quyết liệt. Huyện cũng tập trung thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho 813 hộ dân với số tiền trên 1.844 tỷ đồng.

PCT UBND tỉnh – Huỳnh Văn Sơn đề nghị thời gian tới huyện cần tập trung quyết liệt hơn nữa cho công tác thu ngân sách nhà nước

Ghi nhận những kiến nghị của huyện, PCT UBND tỉnh – Huỳnh Văn Sơn giao trách nhiệm cho các Sở, ngành có liên quan tập trung phối hợp với huyện tháo gỡ những khó khăn. Đồng thời, ông đề nghị thời gian tới huyện cần tập trung quyết liệt hơn nữa cho công tác thu ngân sách nhà nước. Chi cục thuế huyện có kế hoạch triển khai thực hiện và báo cáo hàng tuần với UBND huyện. Cùng với đó là tập trung thực hiện tốt các vấn đề đã được Cục thuế tỉnh nêu ra. Trong đó rà soát và khai thác tốt các nguồn thu; tăng cường công tác kiểm tra thuế và xử lý nợ thuế…. Đối với công tác đầu tư công, cần tập trung đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công các công trình, góp phần cho công tác giải ngân vốn đạt kết quả cao.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu