Thứ Sáu, 20/09/2024 22:19 (GMT +7)

Qúi I/2023, tai nạn giao thông giảm sâu so với cùng kỳ

Thứ 5, 06/04/2023 | 20:07:00 [GMT +7] A  A

Qúi I năm 2023, tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm sâu so với cùng kỳ năm 2022, đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quí I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quí II năm 2023. Hội nghị dưới sự chủ trì của Đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UB ATGT Quốc gia.Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm dự và phát biểu.

Qúi I/2023, tai nạn giao thông giảm sâu so với cùng kỳ

Qúi I năm 2023, tai nạn giao thông trên cả nước giảm sâu cả 3 tiêu chí, giảm hơn 15% số vụ và số người chết, giảm 8% số người bị thương. Đồng thời, số vụ ùn tắc giao thông trong các dịp cao điểm được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, trong quý I vẫn còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Tại hội nghị, các địa phương xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và tăng tai nạn giao thông đã thẳng thắn phân tích, làm rõ nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Đồng thời, đại diện tỉnh Long An và các tỉnh làm tốt công tác kéo giảm TNGT cũng chia sẻ những kinh nghiệm của địa phương mình. Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm cho biết: tình hình TNGT quý I/2023 của tỉnh giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ, giảm 54% số vụ, giảm 68% số người chết và giảm gần 62% số người bị thương.

Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm phát biểu

Để đạt mục tiêu kéo giảm TNGT trên cả nước ở cả 3 tiêu chí, đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UB ATGT Quốc gia yêu cầu tăng cường hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tập trung vào các chuyên đề tiềm ẩn nguy cơ TNGT; đặc biệt phải xử lý nghiêm, không bỏ qua lỗi vi phạm, không tiếp nhận sự can thiệp của bất kỳ ai về vi phạm TT ATGT. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông trong toàn dân.

Duy Huệ - Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu