Thứ Sáu, 20/09/2024 09:41 (GMT +7)

Sạt lở đê bao ven sông Vàm Cỏ Tây, huyện Châu Thành

Thứ 5, 13/06/2024 | 17:49:47 [GMT +7] A  A

Tình hình thiên tai do sạt lở, sụt lún đất trên địa bàn tỉnh vẫn ngầm tiếp diễn và có chiều hướng ngày càng phức tạp, khó lường. Mới đây, Long An lại ghi nhận thêm 1 vụ sạt lở xảy ra tại tuyến đê bao ven sông Vàm Cỏ Tây, thuộc ấp Phú Xuân 1, xã Ngãi Trị, huyện Châu Thành, khiến một đoạn thân đê đổ sập xuống sông.

Trước đây tuyến đê bao này đã xảy ra 3 đoạn sạt lở với tổng chiều dài 50m, mặc dù đã được xử lý gia cố tuy nhiên mới hôm qua, tuyến đê này lại tiếp tục sạt lở, khiến một nửa thân đê đổ sập xuống sông với chiều dài tới 14m, lấn sâu vào đường giao thông từ 5-7m. Không những vậy, tại một vị trí khác còn xuất hiện nhiều vết nứt rộng từ 20-30cm có chiều dài lên tới 40m, tiềm ẩn những nguy cơ sạt lở, sụt lún có thể xảy ra nghiêm trọng hơn trong những ngày tới.

Ông Trương Văn Sảnh - xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành cho biết: “Hổm rày nó nứt nhỏ, chiều qua cũng còn, ngủ 1 đêm sáng ngày nó sụp luôn."

Một nửa thân đê đổ sập xuống sông với chiều dài tới 14m, lấn sâu vào đường giao thông từ 5-7m. 

Trước tình hình trên, ngành chức năng của tỉnh và chính quyền huyện Châu Thành đã khảo sát thực tế, đề ra giải pháp cấp thiết để khắc phục sự cố sạt lở, đảm bảo sự an toàn cho 30 hộ dân và hạ tầng giao thông trong khu vực.  

Trước đây tuyến đê bao này đã xảy ra 3 đoạn sạt lở với tổng chiều dài 50m

 Ông Phạm Văn Thật - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành: “Trước hết thì huyện chỉ đạo cho địa phương rào chắn để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực. Mặt khác thì huyện có văn bản cấp tốc báo cáo Sở NN&PTNT để đề nghị biện pháp khắc phục ngay đảm bảo sản xuất cũng như đi lại của Nhân dân”.

Huyện Châu Thành đã khảo sát thực tế, đề ra giải pháp cấp thiết để khắc phục sự cố sạt lở

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 5 điểm sạt lở tại các địa phương gồm: Tân Thạnh, Thủ Thừa, Cần Giuộc, Cần Đước. Trong đó, có 2 vụ sạt lở nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến hạ tầng giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản người dân. Đứng trước những hiểm họa khó lường, giải pháp để hạn chế và khắc phục tình trạng sạt lở một cách bền vững là vấn đề lớn, cấp thiết đang đặt ra./.

Thu Nhất - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu