Thứ Ba, 24/09/2024 04:23 (GMT +7)

Sở NN&PTNT tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Cần Đước

Thứ 3, 11/04/2023 | 17:09:55 [GMT +7] A  A

Ngày 11/4/2023, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh - Hồ Thị Ngọc Lan cùng thành viên đến huyện Cần Đước kiểm tra tiến độ thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2023. Phó Chủ tịch UBND huyện - Đào Hữu Tấn cùng các ngành huyện tiếp và làm việc với đoàn.

Sở NN&PTNT tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Cần Đước

Thời gian qua, phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cần Đước hưởng ứng mạnh mẽ, tạo ra sức lan tỏa lớn và thật sự mang lại hiệu quả thiết thực. Huyện thực hiện tốt việc đa dạng hóa huy động mọi nguồn lực để đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn theo hướng đồng bộ, hiện đại phục vụ có hiệu quả yêu cầu về phát triển sản xuất, nâng cao đời sống người dân. Các tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường liên xã đều được nhựa hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện.

Toàn huyện có 39 trường học đạt chuẩn Quốc gia. Các xã đều có Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng, Nhà văn hóa ấp, có điểm phục vụ bưu chính, viễn thông, internet, có hệ thống truyền thanh từ huyện đến các ấp. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng được đẩy mạnh. Công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân đạt kết quả tích cực. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự xã hội được đảm bảo, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, dân chủ ở cơ sở được phát huy.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh - Hồ Thị Ngọc Lan ghi nhận những nỗ lực của huyện trong quá trình thực hiện Đề án xây dựng huyện nông thôn mới. Bà đề nghị huyện củng cố, hoàn chỉnh hồ sơ minh chứng cho các tiêu chí xét nông thôn mới. Trong đó, quan tâm đến tiêu chí về cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp để cho thấy được sự đổi thay của quê hương trong quá trình xây dựng huyện nông thôn mới. Huyện cần hoàn thiện hồ sơ xét công nhận huyện nông thôn mới vào giữa tháng 5 năm 2023./.                                                          

Mỹ Duyên - Ý Khang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu