Thứ Năm, 19/09/2024 23:34 (GMT +7)

Tạm giữ 5 tấn đường hóa học ngọt gấp 500 lần đường thường

Thứ 7, 12/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 11/12, Đội 4 – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường và công an quận Tân Phú đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ 5 tấn đường hóa học và chất tạo ngọt từ kho của công ty Việt Nhật.

Công ty trên có trụ sở tại 220/6 đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) để mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng kiểm tra kho hàng đường hóa học của Công ty Việt Nhật.

Công ty Việt Nhật khai báo, trong khoảng 3 năm nay đã nhập chất tạo ngọt từ Trung Quốc về sau đó chế biến thành đường có độ ngọt gấp 500 lần đường mía thông thường, thành phẩm đường tinh thể sẽ được đóng gói vào bao bì với nhiều nhãn mác khác nhau, sau đó bỏ mối tại các chợ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm được bỏ mối tại các chợ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, với 5 hạt đường tinh thể hóa học có thể làm ngọt cho 150 lít nước, như thế sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Trung tá Lê Văn Vũ – Đội trưởng đội 4 – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết: Công ty này dùng nguyên liệu tạo ngọt của Trung Quốc để làm giả chính các thương hiệu đường nổi tiếng của Trung Quốc.

Tin, ảnh: Lê Linh- TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu