Thứ Hai, 23/09/2024 14:29 (GMT +7)

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng kiểm tra tình hình chống lũ bảo vệ lúa đông xuân sớm

Thứ 4, 12/10/2022 | 10:29:57 [GMT +7] A  A

Trước tình hình nước lũ có chiều hướng tăng nhanh trong những ngày gần đây, ngày 11/10, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng – Nguyễn Thanh Tiệp tổ chức đoàn đến 02 xã vùng thấp là Vĩnh Châu B và Vĩnh Châu A kiểm tra tình hình chống lũ bảo vệ lúa đông xuân 2022 – 2023 sớm.

Ông Nguyễn Thanh Tiệp chỉ đạo gia cố các tuyến đê bao xung yếu để bảo vệ lúa đông xuân

Hiện nay đang là mùa lũ nhưng lũ nhỏ, nông dân Tân Hưng đang bắt đầu rút nước ra để xuống giống sớm vụ lúa đông xuân 2022 – 2023 ở những vùng có đê bao khép kín. Thống kê sơ bộ có gần 1.000 hecta ở các xã vùng thấp của huyện đã được nông dân xuống giống. Trong vài ngày trở lại đây trên địa bàn huyện xuất hiện những cơn mưa lớn, làm nước dâng lên nhanh đột ngột, từ 6cm – 9cm/ngày đêm. Từ đó, ở xã Vĩnh Châu B, một số tuyến đê bao có diện tích gần 300 hecta lúa đông xuân từ vài ngày đến hơn 10 ngày tuổi, nước lũ đã tràn vào ruộng và đang có nguy cơ tràn vào gây ngập úng nghiêm trọng. Chính quyền xã đã kịp thời huy động xáng cạp để hỗ trợ nông dân múc đất lắp những đoạn đê bao thấp bị nước lũ tràn qua và gia cố các đoạn đê nước lũ mấp mé tràn qua. Nông dân cũng đặt những máy bơm dầu rải rác trong ruộng để rút nước ra. Còn ở một số tuyến đê bao có lúa đông xuân sớm của xã Vĩnh Châu A cũng bị nước lũ đe dọa tràn vào như ở xã Vĩnh Châu B.

Những đoạn đê bao thấp ở xã Vĩnh Châu B được xã huy động phương tiện múc đất đắp lên, bảo vệ hàng trăm hecta lúa đông xuân.

Qua kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng – Nguyễn Thanh Tiệp chỉ đạo lãnh đạo các xã phải tiếp tục theo dõi sát tình hình nước lũ tại các tuyến đê xung yếu, kịp thời huy động các loại phương tiện cần thiết để giúp dân chống lũ, bảo vệ lúa đông xuân, mà trước mắt phải gia cố lại ngay các tuyến đê thấp, nền đất yếu.

Ông Nguyễn Thanh Tiệp cũng cho rằng: cần thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã ở những nơi có đủ điều kiện để sản xuất lúa theo quy trình, đồng loạt và nhanh chóng xử lý được các tình huống bất ngờ như lũ tràn đê này, bảo vệ anh toàn cho những diện tích lúa có nguy cơ ngập úng./.

Thành Nhân

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu