Thứ Ba, 24/09/2024 00:25 (GMT +7)

Tân Hưng đẩy mạnh liên kết sản xuất nông nghiệp

Thứ 2, 06/03/2023 | 11:51:39 [GMT +7] A  A

Nhằm triển khai thực hiện tốt Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn. UBND huyện Tân Hưng vừa có cuộc họp với các đơn vị, địa phương và các Hợp tác xã về liên kết sản xuất nông nghiệp sử dụng phân bón hữu cơ. Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp đến dự.

Lãnh đạo Tân Hưng làm việc với các đơn vị, địa phương và các Hợp tác xã về liên kết sản xuất nông nghiệp.

Đến nay, huyện đã tổ chức quy hoạch vùng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2021 - 2025 với diện tích 15 ngàn 550ha theo chỉ tiêu Nghị quyết. Toàn huyện đã thành lập được 22 hợp tác xã trên lĩnh vực nông nghiệp, trong đó, có 16 hợp tác xã tham gia thực hiện Đề án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, từng bước đổi mới phương thức sản xuất với mô hình sản xuất lúa “Chất lượng cao”, “Cánh đồng lớn” theo hướng sản xuất liên kết bao tiêu sản phẩm. Năm 2022, có 07 hợp tác xã tham gia thực hiện liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với diện tích 400ha.

Tại buổi làm việc, đại biểu đã được nghe Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu gạo Ngọc Thiên Phú thông qua phương án liên kết trong sản xuất nông nghiệp sử dụng phân hữu cơ và bao tiêu sản phẩm. Theo đó, nếu tham gia vào liên kết sản xuất thì trong quá trình sản xuất thu hoạch, người dân phải sử dụng lúa giống, vật tư nông nghiệp do công ty cung cấp (theo hình thức trả chậm), phải tuân thủ các quy trình canh tác theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật của công ty như sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và quản lý đồng ruộng trong suốt quá trình liên kết sản xuất… về phía công ty, cam kết năng suất đạt 7 tấn/ha đối với vụ đông xuân và 6 tấn/ha đối với vụ hè thu và đảm bảo thu mua toàn bộ sản lượng sau thu hoạch như đã cam kết ban đầu…

Năm 2022, Tân Hưng có 07 Hợp tác xã tham gia thực hiện liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với diện tích 400ha.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp hoan nghênh các công ty đã đến địa phương để thực hiện việc liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho người dân, đồng thời, ông cũng nhấn mạnh: Huyện luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết, trước hết do đó quá trình thực hiện không nóng vội, làm đến đâu chắc đến đó, để người dân thấy được lợi ích của việc liên kết trong sản xuất nông nghiệp sử dụng phân hữu cơ và bao tiêu sản phẩm rồi từng bước nhân rộng diện tích ra./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu