Thứ Sáu, 20/09/2024 11:33 (GMT +7)

Tân Hưng đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân, định danh điện tử

Thứ 4, 05/10/2022 | 10:42:24 [GMT +7] A  A

Nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, từ ngày 30/09 đến ngày 14/10/2022, Công an huyện Tân Hưng tổ chức tổ lưu động cấp CCCD gắn chip, định danh điện tử cho công dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tân Hưng ẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân, định danh điện tử cho người dân.

Theo đó, đối tượng được cấp CCCD là người từ đủ 14 tuổi trở lên, có hộ khẩu thường trú tại địa phương và chưa được cấp CCCD. Đến thời điểm hiện tại huyện Tân Hưng đã cấp CCCD cho trên 44 ngàn công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn, đạt tỷ lệ trên 89%, đã thực hiện tích hợp định danh điện tử cho hơn 02 ngàn trường hợp và hiện còn hơn 5 ngàn trường hợp đủ tuổi nhưng chưa được cấp CCCD.

Tại đây, công dân có mặt từ rất sớm để làm hồ sơ thủ tục cấp CCCD và được tổ cấp CCCD lưu đông huyện và cán bộ Công an các xã, thị trấn tận tình giúp đỡ, hướng dẫn các quy trình, thủ tục, kê khai theo mẫu; hướng dẫn người dân điền thông tin vào tờ khai, kiểm tra đối chiếu thông tin, thu nhận vân tay và chụp ảnh… Các thủ tục diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp CCCD.

Tổ lưu động thực hiện kiểm tra đối chiếu thông tin của công dân đề nghị cấp CCCD, tích hợp định danh điện tử.

Việc đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp, định danh điện tử trên địa bàn huyện có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ mang đến cho người dân những tiện ích khi có CCCD, định danh điện tử mà còn đẩy mạnh thực hiện các nội dung bảo đảm thực hiện đúng tiến độ việc bỏ sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú bắt đầu từ ngày 01/01/2023 theo đúng quy định của Luật cư trú./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu