Thứ Ba, 24/09/2024 08:23 (GMT +7)

Tân Hưng hàng chục ha lúa hè thu bị đổ ngã do mưa

Thứ 7, 08/07/2023 | 10:15:38 [GMT +7] A  A

Những cơn mưa liên tục xuất hiện trong mấy ngày qua, đã làm cho hàng chục hecta lúa hè thu đang giai đoạn chín trên địa bàn huyện Tân Hưng bị đổ ngã, ảnh hưởng nhiều đến năng suất cũng như chất lượng lúa khi thu hoạch.

Hàng chục hecta lúa hè thu giai đoạn chín trên địa bàn huyện Tân Hưng bị đổ ngã do mưa

Hiện trên các cánh đồng lúa đang trong giai đoạn chín tại huyện biên giới Tân Hưng, vì gặp phải những cơn mưa liên tục trong nhiều ngày qua đã làm cho hàng chục hecta bị đổ ngã. Trong đó, có diện tích bị “sập” gần như hoàn toàn, nhiều chỗ bị ứ đọng nước lại, hạt lúa đã nảy mầm thành cây. Bên cạnh đó, một số diện tích khác dù lúa mới chỉ chín được một phần hay nửa bông lúa cũng bị đổ ngã. Điều này, không chỉ làm giảm năng suất, chất lượng mà còn gây thất thoát và tăng chi phí khi thu hoạch, ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của nông dân trong vụ hè thu này.

Anh Võ Văn Pha ấp Kênh Cũ, xã Hưng Điền B cho biết: “Vụ hè thu này anh sản xuất được 4 hecta, hiện lúa đang trong giai đoạn chín nhưng vì mưa liên tục trong nhiều ngày qua, đã làm 01 hecta bị đổ ngã. Dự kiến khoảng 10 ngày nữa sẽ cho thu hoạch, nếu xuất hiện mưa nữa thì diện tích lúa đổ ngã khả năng sẽ tăng lên”.

Anh Võ Văn Pha ấp Kênh Cũ, xã Hưng Điền B huyện Tân Hưng đang khai thông rãnh thoát nước, giúp lúa không bị ngập úng

Theo thống kê của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Tân Hưng, vụ hè thu năm nay nông dân trên địa bàn huyện đã xuống giống gần 37 ngàn hecta. Trong đó, thu hoạch gần 8 ngàn 600 hecta, phần lớn diện tích còn lại đều đang ở giai đoạn đòng trổ và chín.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, ngành chuyên môn khuyến cáo nông dân chủ động thu hoạch nhanh gọn những diện tích lúa chín bị đổ ngã khi trời nắng; đối với diện tích lúa chín chờ thu hoạch, cần khan nước để mặt ruộng khô ráo nhằm hạn chế thiệt hại khi lúa bị đổ ngã do mưa./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu